Như VOV đã đưa tin, tại huyện Qùy Hợp (tỉnh Nghệ An) xảy ra vụ sập mỏ đá làm 3 người chết. Sáng 14/3, trao đổi phóng viên VOV, lãnh đạo UBND huyện cho biết, do người dân đi đào mót thiếc trong vùng mỏ đã đóng cửa hoạt động khai thác 4 năm.

nghe an tiep tuc thong tin vu sap mo thiec lam 3 nguoi chet
Vùng mỏ thiếc thuộc khu vực Suối Bắc, xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp

Trước đó, ngày 13/3, vụ sập mỏ xảy ra tại thuộc thượng nguồn suối Bắc, địa bàn xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp. Điều đáng nói là nơi này cách đây 2 năm từng xảy ra vụ vỡ đập chắn thải mỏ thiếc Suốc Bắc, thuộc Công ty Kim loại màu Nghệ Tĩnh khai thác.

Đến 18h chiều 13/3, các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân là vợ chồng. Chính quyền huyện, xã hỗ trợ kinh phí để đưa nạn nhân về quê mai táng theo phong tục địa phương.

Theo ông Vi Thanh Tường, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp, người dân không tự ý khai thác tại các mỏ đá đã có cảnh báo nguy hiểm của cơ quan chức năng.

“Chỗ đó cả huyện, cả xã đi chỉ đạo quyết liệt rồi nhưng mà dân đi mót. Đây là vùng trong núi cao, núi sâu, thỉnh thoảng dân đi mót, không kể được, chỗ đó núi cao lắm, gọi là Suối Bắc, đào vô trong lòng núi. Khi họ hoàn thổ thì hoàn thổ cả rồi, nhưng mà dân ta lại đi khơi ra, đây là vùng rừng cả nên dân vào khơi thì không ai biết”, ông Thanh Tường nói./.