Thử giải mã thất bại không tưởng của Bayern trước Hoffenheim
Bayern thảm bại 1-4 trước Hoffenheim. (Nguồn: FcBayern)

Điều kỳ diệu cho phần còn lại của Bundesliga đã xảy ra khi Bayern Munich phải rời Prezero Arena với hai bàn tay trắng sau thảm bại 1-4 trước Hoffenheim.

Trận thua này khiến chuỗi trận bất bại của Hùm xám dừng lại ở con số 32 - chuỗi trận đã giúp họ hoàn tất cú ăn bốn ấn tượng (Bundesliga, Champions League, DFB Pokal và Siêu cúp châu Âu).

Lần gần nhất mà Bayern phải nhận thất bại đã diễn ra cách đây đúng 295 ngày - ngày 7/12/2019 - thua Gladbach 1-2.

Đáng chú ý, người khiến Bayern vừa phải "nếm trái đắng" lại chính là Sebastian Hoeness, cựu huấn luyện viên Bayern II và là tân "thuyền trưởng" của Hoffenheim. Đây cũng chính là cháu trai của cựu chủ tịch Bayern Uli Hoeness.

Trước trận đấu, vị huấn luyện viên 38 tuổi này từng tuyên bố: "Đó là một trận đấu đặc biệt đối với tôi. Chúng tôi cần can đảm và tự tin. Chúng tôi sẽ cố làm cho Bayern cảm thấy đau đớn bằng lối đá của mình."

Thu giai ma that bai khong tuong cua Bayern truoc Hoffenheim hinh anh 1
Sebastian Hoeness chúc mừng các cầu thủ sau khi đánh bại Bayern. (Nguồn: spiegel.de)

Và, họ đã làm đúng như vậy. Trước sự chứng kiến của hơn 6.000 khán giả, Hoffenheim thi đấu quyết liệt và rất rắn - Baumgartner (phút 19) dũng mãnh hơn Sané, Geiger đốn hạ Boateng không thương tiếc (phút thứ 20).

Đều này khiến toàn bộ hàng tiền vệ Bayern trở nên lúng túng, đường bóng bấn loạn, mất phương hướng, trước khi để cho đối thủ vươn lên dẫn trước 2-0 sau 24 phút thi đấu do công của Emir Bicakcic và Munas Dabbur.

Bayern-Flick sau 120 phút mệt mỏi ở trận Siêu cúp châu Âu, ra sân với thay đổi ở 4 vị trí là Boateng, Davies, Tolisso và Zirkzee, nhưng họ không hề có câu trả lời trước những đợt phản công gần như hoàn hảo của Hoffenheim mặc dù đã rất cố gắng.

Tolisso không phải là Goretzka và càng không phải là cầu thủ đã ra đi Thiago. Zirkzee sau trận đấu này chắc sẽ không còn ai dám nói đến như một Backup xứng đáng cho Lewandowski.

Leroy Sane sau một năm chấn thương chỉ có thể thi đấu gọi là hiệu quả trong 70 phút. Serge Gnabry chỉ hay và đẳng cấp khi Bayern mạnh, còn hôm qua anh dường như có mặt trên sân chỉ để cho đủ người thi đấu!

Nhìn vào đôi cánh mà người hâm mộ Bayern đang ước mơ họ chỉ còn biết tự an ủi, rồi ngày mai mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn.

Sau chuỗi trận thắng làm mưa làm gió ở châu Âu, đội hình Bayern và chiến thuật Flick chắc chắn đang là đề tài số 1 trên bàn làm việc của tất cả những huấn luyện viên Bundesliga và cả châu Âu. Họ sẽ phân tích tỷ mỉ đến từng cm đường di chuyển của các cầu thủ để học và để phá.

Và, người đầu tiên làm được việc này lại là người vốn không lạ gì Bayern và chiến thuật Flick.

Bayern sau khi bị dẫn hai bàn dồn lên tấn công và cũng có bàn gỡ ở phút thứ 36 của Kimmich. Sang hiệp 2, họ đã có những sự điều chỉnh nhưng không tạo nên khác biệt so với hiệp 1.

Flick không thể đưa ra phương án B khi trong tay ông không còn cầu thủ nào có chất lượng tương đương trong khi những trụ cột đang mệt mỏi. Hàng tiền vệ tranh chấp quá yếu, hàng công không đủ sức đột phá và xuyên thủng, những đường chuyền quyết định không tới đích, cộng thêm một hàng hậu vệ rã rời không gắn kết khiến Bayern nhận tiếp bàn thua thứ 3 ở phút thứ 77 do công của Kramaric.

Chưa dừng ở đó, phút 90, Neuer còn khiến đội nhà phải chịu penalty sau tình huống buộc phải phạm lỗi với Bebou. Từ chấm 11m, Kramaric dễ dàng ấn định tỷ số 4-1 cho đội chủ nhà.

Thu giai ma that bai khong tuong cua Bayern truoc Hoffenheim hinh anh 2
Đoàn quân của Hansi Flick cuối cùng cũng đã bại trận. (Nguồn: EPA)

Đúng theo như cảm giác của rất nhiều người hâm mộ Bayern từ trận Siêu cúp châu Âu ở Budapest trước đó, một trận thua như thế này rồi cũng sẽ đến, nhưng không ai ngờ nó đến sớm và Bayern lại thua đậm tới như vậy.

Sebastian Hoeness, huấn luyện viên của Hoffenheim sau trận đấu cho hay: "Tất cả đã diễn ra như chúng tôi dự liệu. Những phút đầu Bayern còn làm chủ trận đấu, nhưng sự thống trị đó đã mất đi sau cơ hội đầu tiên của chúng tôi. Đội bóng của chúng tôi chất lượng, chuyện đó rõ ràng, đặc biệt là khi chuyển từ phòng ngự sang phản công đã mang đến rất nhiều cơ hội."

"Đội bóng hôm nay đã thể hiện những gì họ có thể. Bảng xếp hạng hiện nay không có ý nghĩa gì đối với tôi. Quan trọng là, hôm nay chúng tôi đã thi đấu hứng khởi, chúng tôi có khả năng gì. Nhưng chúng tôi cũng không được phép quên rằng, Bayern vừa có một trận 120 phút hôm thứ Năm. Dù sao phong độ của chúng tôi hôm nay rất tuyệt vời."

Bên kia chiến tuyến, Hansi Flick với khuôn mặt không có gì thay đổi so với 24 trận thắng trước đó tóm tắt trận đấu: "Chuyện rõ ràng là điều này một lúc nào đó sẽ xảy ra. Xin gửi lời khen tới Hoffenheim và đặc biệt là Sebastian Hoeness. Hôm nay họ đã chơi rất hay. Thất bại của chúng tôi có nhiều nguyên nhân. Tôi không thể trách cứ các cầu thủ về tinh thần thi đấu."

"Hôm thứ Năm chúng tôi đã đá 120 phút, nhưng hôm nay nếu như người ta nhìn thấy Joshua Kimmich hay Thomas Müller đã thi đấu như thế nào. Họ đã làm tất cả với hy vọng xoay chuyển tình thế, thật là tuyệt họ là những người hôm nay đã cống hiến tất cả, và cũng chính vì thế tôi không trách họ điều gì. Chúng tôi đã tạo điều kiện cho đối thủ có quá nhiều cơ hội, thi đấu dễ dàng quá. Đồng thời chúng tôi không thể tạo ra cơ hội cho mình. Chúng tôi sẽ học được nhiều từ trận thua này và rồi sẽ quên nó đi nhanh chóng," Flick nói thêm.

Bayern-Flick sẽ học được gì từ trận thua này, khi thứ Tư họ sẽ đón tiếp á quân BVB Dortmund trong trận Siêu cúp Đức trên sân nhà Allianz?

Thu giai ma that bai khong tuong cua Bayern truoc Hoffenheim hinh anh 3
Bayern cần phải trở lại khi đối đầu Dortmund ở Siêu cúp Đức. (Nguồn: Reuters)