Thiếu hụt iPhone X: "Cú lừa" thế kỷ của Apple?
Mọi dự đoán đều sai: Càng mùa mua sắm, iPhone X càng sẵn
Theo thông tin trên Mac Rumors, giờ đây, người dùng tại Mỹ chỉ phải chờ hai ngày (các ngày trong tuần) để nhận được chiếc iPhone X nếu đặt mua hàng trực tuyến trên trang web của Apple. Điều này có nghĩa là nếu bạn đặt hàng vào thứ 4, thì thứ 6, iPhone X sẽ được giao đến cửa nhà bạn.
Giờ đây, người dùng tại Mỹ chỉ phải chờ hai ngày (các ngày trong tuần) để nhận được chiếc iPhone X nếu đặt mua hàng trực tuyến trên trang web của Apple |
Thực tế này cho thấy, nguồn cung iPhone X ngày càng dồi dào, nhất là khi thế giới bước mùa mua sắm cuối năm. Trước đấy, thời gian chờ đợi của người dùng Mỹ trung bình khoảng 6 ngày.
Không chỉ tại Mỹ, thời gian chờ để sở hữu iPhone X ở hàng loạt quốc gia cũng được rút ngắn. Như ở Australia, Đức, Anh… người dùng cũng chỉ phải đợi khoảng từ 2 đến 4 ngày.
Theo chuyên gia Ming-Chi Kuo ở KGI Securities, nguồn cung iPhone X của Apple tốt hơn nhiều so với mong đợi và hoàn toàn không có hiện tượng thiếu hụt như dự đoán ban đầu.
Khi Apple bắt đầu cho người dùng đặt trước siêu phẩm này vào ngày 27/10, thời gian chờ đợi vào khoảng 5-6 tuần. Nhưng sau đó, khoảng thời gian này ngày càng được thu ngắn lại. Đến thời điểm hiện tại, iPhone X đã được cung cấp như các sản phẩm bình thường khác của Apple.
iPhone X đang là cỗ máy kiếm tiền của Apple |
Vào cuối tháng 11, theo nhà phân tích Jun Zhang của Rosenblatt China Technology, kể từ thời điểm chính thức lên kệ vào ngày 3/11, Apple đã bán được khoảng 16 triệu chiếc iPhone X trên toàn cầu. Trong đó, chỉ tính riêng ngày dịp Black Friday, đã có 6 triệu chiếc iPhone X được bán ra.
Nhà phân tích Jun Zhang cũng cho biết iPhone X đang là cỗ máy kiếm tiền của Apple khi phiên bản với dung lượng ổ ứng 256GB có giá bán 1.149 USD (giá bán tại Mỹ) bán chạy hơn so với bản 64GB (có giá 999 USD). Cụ thể, theo nhà phân tích Jun Zhang, với mỗi chiếc iPhone X bản 64GB bán ra thì lại có 2 chiếc iPhone X bản 256GB đến tay người tiêu dùng.