danh bai iphone xs max iphone x tro thanh smartphone ban chay nhat nam 2018
Top 3 smartphone bán chạy nhất năm 2018

Theo báo cáo mới nhất từ Counterpoint Research, chiếc điện thoại bán chạy nhất thế giới năm 2018 thuộc về iPhone X mà không phải các thế hệ iPhone mới được hãng tung ra trong năm 2018. Thậm chí các vị trí thứ 2, thứ 3 và thứ 4 bán chạy nhất trong năm 2018 cũng chỉ là những mẫu iPhone đời cũ bao gồm iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone 7.

Đứng ở vị trí thứ 5 đó là Redmi 5A, một mẫu smartphone giá rẻ của Xiaomi, Galaxy S9 ở vị trí thứ 6, iPhone XS Max ở vị trí thứ 7, iPhone XR ở vị trí thứ 8 và 2 vị trí cuối cùng là Galaxy S9 Plus và Galaxy J6.

danh bai iphone xs max iphone x tro thanh smartphone ban chay nhat nam 2018

Như vậy, trong top 10 smartphone bán chạy nhất thế giới vẫn chỉ là sân chơi chính của Samsung và Apple. Trong khi năm qua, các báo cáo đều cho thấy, Huawei đã vượt qua nhiều ông lớn trong ngành để đứng thứ 2 thị trường smartphone toàn cầu. Tuy nhiên, các sản phẩm chủ đạo của hãng, tạo ra nhiều khác biệt đều không có trong top 10 do Counterpoint công bố.

Theo Counterpoint, lý do cho việc không có bất cứ một sản phẩm nào của Huawei nằm top 10 bởi chiếc điện thoại bán chạy nhất của hãng này là Huawei P20 Lite với hơn 13 triệu chiếc, một con số không đủ để lọt vào danh sách top 10.

danh bai iphone xs max iphone x tro thanh smartphone ban chay nhat nam 2018

Counterpoint cũng công bố thêm top 10 smartphone bán chạy nhất năm 2018 dành riêng cho thị trường Trung Quốc và kết quả khá khác biệt. Sản phẩm bán chạy nhất là Oppo R15, iPhone X đứng thứ hai.

Trong 10 sản phẩm bán chạy tại Trung Quốc, ngoài Apple với 2 sản phẩm, hầu hết đều là các nhà sản xuất trong nước. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi danh sách này bị chi phối bởi các nhà sản xuất trong nước.