Apple đã chính thức trình làng và công bố giá bán của loạt iPhone mới, bao gồm iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR, tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào rạng sáng ngày 13/9 (theo giờ Việt Nam). Cùng với loạt iPhone mới này, Apple cũng đã điều chỉnh lại giá bán của loạt iPhone hiện có trên thị trường, bao gồm iPhone 7 và iPhone 8.

iphone x bi khai tu chi chua day mot nam sau khi ra mat

iPhone X, chiếc smartphone định hình lại tương lai của dòng iPhone, đã bị “khai tử” dù xuất hiện chưa đầy một năm

Một điều mà nhiều người có thể nhận ra tại sự kiện đặc biệt của Apple vừa qua, đó là “quả táo” không hề đả động gì đến iPhone X, phiên bản iPhone đặc biệt được ra mắt vào năm ngoái để kỷ niệm tròn 10 năm iPhone đầu tiên được trình làng. Hiện tại thông tin của iPhone X cũng đã bị loại bỏ trên trang chủ của Apple. Điều này đồng nghĩa với việc Apple đã chính thức “khai tử” iPhone X.

Như vậy iPhone X đã bị “khai tử” chỉ chưa đầy một năm xuất hiện trên thị trường, khi sản phẩm được Apple giới thiệu vào tháng 9/2017 nhưng phải đến tháng 10/2017 mới chính thức được bán ra thị trường. iPhone X đã trở thành mẫu smartphone có tuổi đời ngắn nhất của Apple.

Trên thực tế việc “khai tử” iPhone X là động thái dễ hiểu của Apple, khi mà với phiên bản iPhone XS mới ra mắt, có thiết kế không khác biệt so với iPhone X nhưng cấu hình và tính năng được nâng cấp, đồng thời giá bán sản phẩm tương đương iPhone X vào thời điểm ra mắt cách đây một năm, chắc hẳn nhiều người dùng sẽ lựa chọn chiếc iPhone mới, thay vì chiếc iPhone X đã trở nên lỗi thời hơn.

Một lý do khác cho quyết định “khai tử” iPhone X, thay vì giảm giá bán của sản phẩm này sau khi iPhone mới xuất hiện, đó là Apple muốn người dùng chuyển sang lựa chọn các phiên bản iPhone mới hơn, thay vì lựa chọn iPhone X hiện vẫn đang đáp ứng được nhu cầu của người dùng cả về thiết kế lẫn tính năng.

Trước đó nhiều chuyên gia phân tích thị trường từng dự đoán doanh số của loạt iPhone mới của Apple có thể sẽ gặp phải khó khăn bởi chính iPhone X, khi mà nhiều người dùng vẫn sẽ lựa chọn iPhone X thay vì một phiên bản iPhone mới. Để tránh điều này xảy ra, Apple đã quyết định “khai tử” luôn chiếc iPhone X.

Dẫu vậy, việc “khai tử” iPhone X chỉ trong một thời gian ngắn ngủi cũng là một điều đáng tiếc, khi iPhone X không chỉ là phiên bản iPhone đặc biệt kỷ niệm 10 năm iPhone của Apple, mà đây còn là phiên bản định hình tương lai của dòng iPhone, khi bộ 3 iPhone mới xuất hiện đều có thiết kế màn hình “tai thỏ” tràn viền giống như trên iPhone X và đều có chung tên gọi với sản phẩm.

Cùng với iPhone X, Apple cũng đã “khai tử” và xóa thông tin của iPhone SE cùng iPhone 6S trên trang web của mình. Như vậy, những phiên bản iPhone cuối cùng được hỗ trợ giắc cắm phone 3,5mm truyền thống cũng đã chính thức bị “khai tử”.