tham tang qua cho cac chau thieu nhi nhan dip tet trung thu Thái Nguyên: Sôi nổi các hoạt động dịp Tết Trung thu năm 2017

Hòa cùng không khí rộn ràng của thiếu nhi cả nước vui đón Tết Trung ...

* TP Sông Công đã tổ chức 14 đoàn công tác đến thăm, vui Tết Trung thu với các cháu thiếu nhi tại 14 trường Mầm non trên địa bàn.

tham tang qua cho cac chau thieu nhi nhan dip tet trung thu
Đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Sông Công tặng quà, chúc mừng cô và trò trường Mầm non Bách Quang

Phát biểu chia vui với cô và trò các nhà trường, các đồng chí lãnh đạo đã biểu dương sự cố gắng nỗ lực của các nhà trường; đồng thời mong muốn các cô giáo luôn dành sự quan tâm chăm sóc, uốn nắn dạy dỗ để các cháu phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ.

Nhân dịp này, Thành ủy, HĐND, UBND TP Sông Công đã trao cho mỗi nhà trường 01 suất quà trị giá 800.000 đồng; tặng 01 bộ đồ chơi ngoài trời trị giá 70 triệu đồng từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em của TP Sông Công cho trường Mầm non Bách Quang.

Cùng với việc thăm và tặng quà, UBND TP Sông Công cũng chỉ đạo các địa phương và các phòng, ban chuyên môn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về quyền trẻ em; Luật Bảo vệ và chăm sóc trẻ em…đề nghị các địa phương, nhà trường quan tâm tạo điều kiện cho trẻ em được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí tại các địa bàn dân cư.

* Huyện Phú Lương đã tổ chức 6 đoàn gồm: các đồng chí lãnh đạo huyện, đại diện một số ngành, đoàn thể của huyện đến thăm, tặng quà, chúc mừng các cháu học sinh tại các trường: THCS Động Đạt, Yên Đổ, Dương Tự Minh, Yên Lạc, Tiểu học Dương Tự Minh và Tiểu học Yên Lạc 2.

Các đồng chí lãnh đạo huyện đã ghi nhận và đánh giá cao sự đổi thay của các trường, công tác dạy và học cũng như những kết quả đạt được trong năm học trước, việc tổ chức Tết Trung thu cho các em trong năm nay. Đồng thời, mong muốn các nhà trường tiếp tục phát huy kết quả đó để gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong công tác dạy và học, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa bổ ích, động viên các em học sinh trong học tập.

Nhân dịp này, các đoàn của huyện đã trao 150 suất quà là dụng cụ học tập được tài trợ bởi Công ty Samsung Việt Nam và 150 suất quà của huyện, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Trong dịp này, các trường học trên địa bàn huyện Phú Lương và các địa phương đều tổ chức vui Tết Trung thu năm 2017 cho các em học sinh; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: rước đèn ông sao, trò chơi dân gian, ôn lại ý nghĩa Tết Trung thu.

* Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, cùng các ban, ngành, đoàn thể của huyện Đại Từ đã đi thăm và tặng quà Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi 6 trường Mầm non trên địa bàn gồm: Ký Phú, Hà Thượng, Lục Ba, Mỹ Yên, Yên Lãng và Khôi Kỳ.

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện Đại Từ đã cùng trò chuyện với các cháu thiếu nhi và trao tặng 6 suất quà cho các nhà trường, mỗi suất quà trị giá 3 triệu đồng; trao tặng 30 suất quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng và tặng 8 bộ đồ chơi liên hoàn ngoài trời cho 8 trường mầm non với tổng trị giá trên 260 triệu đồng.

* Sáng ngày 4/10, thị xã Phổ Yên đã thành lập 6 đoàn đến thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại các trường Mầm non: Đồng Tiến 2, Tân Phú, Thuận Thành, Minh Đức, Phúc Thuận 2 và Hồng Tiến 1.

Vui Tết Trung thu với các cháu thiếu nhi, các đoàn công tác đã ân cần hỏi thăm tình hình tổ chức vui Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi, tặng quà cho nhà trường và 30 suất quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi xuất trị giá 500.000 đồng.

Trước đó, tối ngày 3/10, thị xã đã tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm, vui Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi trên địa bàn. Tại chương trình, thị xã đã trích gần 80 triệu đồng từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tặng 120 suất quà; CLB thanh niên tình nguyện Nhà máy điện tử Samsung tặng 50 suất quà, với tổng trị giá 10 triệu đồng cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cũng trong dịp này, hầu hết các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đã có nhiều hoạt động tổ chức vui Tết thiếu nhi như: hội trại, đêm hội trăng rằm, rước đèn ông sao, các chương trình văn nghệ, tạo sân chơi bổ ích, thiết thực cho các cháu thiếu nhi.

* Ngày 4/10, huyện Phú Bình thành lập 5 đoàn do các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ huyện đi thăm và tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2017.

Các đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các cháu nhi đồng tại 10/20 trường Mầm non trên địa bàn huyện, mỗi trường 01 suất quà trị giá 01 triệu đồng. Tại các trường đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi, chúc các cháu đón Tết Trung thu vui vẻ và ý nghĩa.

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên của 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng đã tổ chức các hoạt động như: hội trại, thi văn nghệ, thi nghi thức đội, thi rước đèn ông sao, múa lân, tổng kết hoạt động hè 2017 cho các em thiếu niên, nhi đồng ở các khu dân cư./.