Tết Trung thu với những đồ chơi truyền thống
Đồ chơi Trung thu truyền thống xuất hiện khá nhiều tại các cửa hàng đồ chơi

Tại các cửa hàng đồ chơi trên địa bàn TP Thái Nguyên, nhiều loại đồ chơi truyền thống như đầu lân…Mặt nạ giấy bồi… Đèn ông sao, đèn cù, con giống... hay đèn kéo quân được làm thủ công chiếm ưu thế. Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm này không chỉ bởi mẫu mã đẹp mà còn an toàn cho con trẻ.

Chị Nguyễn Thị Trang, phường Gia Sàng chia sẻ: “Đồ chơi truyền thống là đồ chơi dân gian của Việt Nam nên mình muốn mang đến cho trẻ nét văn hóa này, và không muốn trẻ lãng quên loại đồ chơi này.”

Chị Phạm Thị Hoài, phường Phan Đình Phùng cũng cho biết: “Đồ chơi truyền thống bây giờ không chỉ gói gọn là một hình ông sao nữa mà còn được cải tiến hơn, da dạng hơn và màu sắc, chất liệu dùng làm đen cũng rất phong phú, có chất lượng cao hơn. Phụ huynh cũng lựa chọn và mua cho con các đồ chơi truyền thống và đồ chơi Việt Nam rất nhiều.”

Tuy nhiên, theo chủ các cửa hàng, năm nay, sức mua đồ chơi giảm mạnh,chỉ bằng 40 - 50% so với năm trước, đồng thời giá của các mặt hàng này cũng giảm từ 10 đến 20% .

Tết Trung thu với những đồ chơi truyền thống
Đèn ông sao vẫn là đồ chơi được nhiều phụ huynh và trẻ nhỏ chọn lựa

Bên cạnh mâm cỗ trông trăng, đồ chơi là thứ không thể thiếu với các em nhỏ mỗi dịp Trung thu về. Với sự gia tăng, cải thiện cả về số lượng và chất lượng của sản phẩm đồ chơi nội địa, người Việt đã có thể yên tâm mua cho con em mình. Những món đồ chơi dung dị đầy màu sắc sẽ góp phần vẽ nên những câu chuyện đêm trăng rằm thật đẹp và ý nghĩa với các em nhỏ./.