Thái Nguyên tăng cường vun đắp tình hữu nghị, đoàn kết Việt - Lào
Đại học Thái Nguyên hỗ trợ một số vật tư y tế cho tỉnh Luông Pha Băng, nước CHDCND Lào

Với truyền thống kề vai sát cánh, chia sẻ khó khăn trong mọi hoàn cảnh, mới đây, tỉnh Thái Nguyên đã hỗ trợ cho tỉnh Luông Pha Băng của nước bạn CHDCND Lào 2 máy trợ thở, Đại học Thái Nguyên hỗ trợ một số vật tư y tế do các trường Đại học thành viên tự sản xuất như: máy rửa tay dung dịch sát khuẩn tự động, máy đo thân nhiệt tự động, nước rửa tay sát khuẩn nhằm phục vụ công tác phòng chống đại dịch Covid-19.

Giáo sư, tiến sỹ Phạm Hồng Quang - Giám đốc Đại học Thái Nguyên cho biết: “Đây cũng là sản phẩm góp phần thể hiện mối quan hệ bền vững giữa Thái Nguyên và nước bạn CHDCND Lào anh em.Chúng tôi mong rằng những sản phẩm này được sử dụng hiệu quả, để tăng cường sự kết nối, tình hữu nghị giữa 2 bên”

Ông Bun Thiêm - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Luông Pha Băng, CHDCND Lào khẳng định: “Chính quyền và nhân dân tỉnh Luông Pha Băng rất cảm ơn món quà này của các bạn. Chúng tôi sẽ sử dụng hiệu quả nhất những trang thiết bị được hỗ trợ”.

Đến nay, Thái Nguyên đã thiết lập mối quan hệ hợp tác với nhiều địa phương của Lào, đồng thời dành nhiều nguồn lực hỗ trợ việc đào tạo con em các dân tộc Lào học tập, nghiên cứu khoa học.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên cũng đã tham gia kết nối cho 20 lượt doanh nghiệp, hợp tác xã và hàng trăm lao động từ Thái Nguyên sang Lào hợp tác đầu tư, sản xuất, kinh doanh; vận động được hàng trăm suất quà khuyến học cho các lưu học sinh Lào đang theo học tại Thái Nguyên; phối hợp với các trường vận động các hộ dân tổ chức đón lưu học sinh Lào về cùng sinh hoạt tại cộng đồng.

Nói về một trong những hoạt động này ông Nguyễn Đức Cổn - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào TP Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi đã vận động các hội viên trong toàn thành phố thực hiện chương trình đưa các cháu học sinh Lào về cùng sinh hoạt tại cộng đồng để các cháu hiểu hơn về ý nghĩa tình cảm đặc biệt giữa Việt Nam và Lào. Đó cũng là hoạt động thiết thực để tăng cường mối quan hệ hữu nghị của 2 nước”.

Thái Nguyên tăng cường vun đắp tình hữu nghị, đoàn kết Việt - Lào
Thái Nguyên là nơi có nhiều trường đại học được hàng trăm sinh viên nước CHDCND Lào lựa chọn để học tập, nghiên cứu.

Tiếp nối truyền thống hữu nghị giữa hai quốc gia, dân tộc, các hoạt động của tỉnh Thái Nguyên dành cho các địa phương của Lào ngày càng thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa đối ngoại nhà nước, ngoại giao nhân dân, góp phần làm sinh động thêm mối quan hệ gắn bó keo sơn, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và CHDCND Lào./.