Thái Nguyên: Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên đã cho học sinh tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Ngay sau khi có chỉ đạo tạm dừng đến trường do dịch COVID-19, Trường THPT Chu Văn An (T.P Thái Nguyên) đã yêu cầu các giáo viên môn họp trực tuyến để thảo luận và chuẩn bị bài giảng online cho học sinh. Tùy từng môn học, giáo viên chủ nhiệm sẽ xây dựng thời gian biểu cụ thể, tiến hành dạy học trực tuyến và gửi link bài tập giao cho học sinh trên nhóm lớp hàng ngày. Đặc biệt, đối với các em học sinh lớp 12, để chuẩn bị cho việc ôn tập THPT quốc gia năm 2020, hoạt động dạy và học trực tuyến cũng được thực hiện tích cực.

Cô giáo Nguyễn Thị Xuân Thương, Trường THPT Chu Văn An cho biết: "Từng giáo viên đã soạn các bài mới để cho học sinh có thể tiếp cận với những bài mới, đảm bảo tiến độ chương trình. Chúng tôi tìm thêm các đề, các bài tập để giao thêm cho các em và có thể kiểm tra các em tích hợp trong các buổi học".

Bà Nguyễn Thị Việt Hà, Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An cho hay: "Đến hết tuần này, tất cả các chương trình học online chủ yếu chúng tôi cho ôn tập lại các kiến thức cũ và bổ sung thêm một số kiến thức mới".

Thái Nguyên: Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học
Việc học tập trực tuyến được triển khai để bảo đảm việc học tập cho học sinh.

Cũng giống trường THPT Chu Văn An, ngay từ chiều ngày 1/2, Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (T.P Thái Nguyên) đã triển khai việc học trực tuyến qua phần mềm Loom đến toàn thể phụ huynh học sinh để chủ động sắp xếp thời gian hướng dẫn con em mình trong thời gian nghỉ dịch.

Chị Trần Thị Thu Hiền, phụ huynh học sinh chia sẻ: "Bố mẹ cũng đi làm theo giờ hành chính, chỉ có thời gian nghỉ như buổi trưa hoặc buổi tối mới có thể kiểm tra được việc học của con và ngoài ra cũng động viên con là phải chịu khó học".

Em Đặng Trần Thanh Loan, lớp 5E, Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân cho hay: "Hôm nay là ngày thứ 2 cháu học trực tuyến tại nhà. Cháu thấy lượng bài tập các cô giáo giao là vừa đủ".

Để bảo đảm đường truyền tốt nhất đến các trường và kết nối với phụ huynh, học sinh vào thời điểm tổ chức dạy và học trực tuyến, Sở Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ mạng Internet nới rộng băng thông vào thời điểm tổ chức dạy và học trực tuyến.

Ông Nguyễn Đức Thịnh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Với tinh thần tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo tất cả các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT và các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp thường xuyên triển khai các biện pháp dạy học phù hợp với điều kiện tình hình thực tế của từng nhà trường. Tùy tình hình của dịch bệnh, chúng tôi sẽ tham mưu cho UBND tỉnh, sau thời gian nghỉ Tết, các em có thể đến trường học hoặc nghỉ học".

Cùng với việc dạy và học trực tuyến, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cũng đã chỉ đạo các đơn vị, trường học thường xuyên nắm bắt tình hình diễn biến của dịch bệnh, đặc biệt, nắm bắt tình hình di biến của phụ huynh, người thân trong gia đình học sinh trong thời gian không đến trường. Đồng thời, duy trì các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của trung ương và tỉnh quyết tâm bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn ngành./.