Theo đó, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế, Sở Ngoại vụ, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của tỉnh về chuẩn bị các điều kiện tổ chức cách ly người nhập cảnh; tổ chức rà soát, thống kê và thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với tất cả người nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ đến tỉnh Thái Nguyên từ 0 giờ 00 ngày 21/3/2020 và các trường hợp cách ly theo chỉ đạo của Trung ương điều chuyển về tỉnh.

Đối với các trường hợp người nhập cảnh có dấu hiệu sốt, ho, khó thở cần được đưa ngay về cơ sở y tế để cách ly, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đối với Sở Y tế phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương sẵn sàng các điều kiện để tiếp nhận người nhập cảnh về cách ly tập trung trên địa bàn; khảo sát và đề xuất dịa điểm cách ly tập trung tại khách sạn để áp dụng với người nước ngoài như: chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao,... Chủ trì phối hợp triển khai ứng dụng khai báo y tế toàn dân trên địa bàn tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với các ngành, đơn vị, địa phương, các cơ quan thông tin, tuyên truyền tổ chức truyền thông, khuyến khích người dân tham gia sử dụng úng dụng và tự nguyện khai báo, cung cấp thông tin dịch bệnh để phục vụ công tác phòng, chống dịch./.