nang cao chat luong giang day cac mon ly luan chinh tri giao duc cong dan va lich su dia phuong
Tiết học môn Lịch sử của lớp 7 Trường THCS Độc Lập (T.P Thái Nguyên). Ảnh: BTN

Sau khi thỉnh giảng 6 tiết dạy trên lớp tại các Trường THCS Độc Lập, THPT Gang Thép, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị T.P Thái Nguyên và Trường THCS Bắc Sơn, THPT Bắc Sơn, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Thị xã Phổ Yên, các đại biểu đã cùng trao đổi, đóng góp ý kiến để nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập các môn lý luận chính trị, giáo dục công dân và lịch sử địa phương tại các đơn vị.

Những năm qua, Đảng bộ T.P Thái Nguyên, Đảng bộ T.X Phổ Yên đã luôn coi trọng và thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng các đối tượng trên địa bàn. Công tác giảng dạy và học tập các môn lý luận chính trị, giáo dục công dân và lịch sử địa phương luôn được quan tâm thực hiện với việc xây dựng khung chương trình đào tạo hợp lý, đảm bảo tính khoa học, phù hợp với đặc thù của các nhà trường; nội dung, chương trình có liên hệ thực tiễn sát với quá trình phát triển của địa phương.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đề nghị 2 địa phương tiếp tục quan tâm triển khai tốt Đề án số 04 của Tỉnh ủy về “Tăng cường công tác nghiên cứu, biên soạn; tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng, lịch sử đảng bộ địa phương cho cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2016-2020” bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. Các nhà trường làm tốt hơn nữa việc đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, lấy người học làm trung tâm; thường xuyên bồi dưỡng nâng cao trình độ, lý luận chính trị cho đội ngũ giảng viên, giáo viên để nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập bộ môn này. Những kiến nghị, đề xuất của các đơn vị sẽ được Đoàn tổng hợp gửi tới các cơ quan chức năng và báo cáo Thường trực Tỉnh ủy sau khi kết thúc đợt kiểm tra.