Thái Nguyên: Hội nghị đánh giá Chỉ số PCI, công bố kết quả Chỉ số DDCI năm 2023
Thái Nguyên: Hội nghị đánh giá Chỉ số PCI, công bố kết quả Chỉ số DDCI năm 2023

Theo Bảng xếp hạng chỉ số PCI năm 2023, với tổng điểm 67,48, Thái Nguyên xếp vị trí thứ 23, tăng 2 bậc so với năm 2022. Trong số 10 chỉ số thành phần, Thái Nguyên có 4 chỉ số tăng điểm, 1 chỉ số giữ nguyên điểm và 5 chỉ số giảm điểm so với năm 2022. Về Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2023, tỉnh Thái Nguyên đạt 20,85 điểm tăng 4,8 điểm so với năm 2022, xếp thứ 41/63 tỉnh thành phố. Đối với chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương tỉnh Thái Nguyên (DDCI), điểm trung bình của chỉ số DDCI của các sở, ban, ngành năm 2023 là 86,62 điểm, tăng 0,02 điểm so với năm 2022.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo PCI tỉnh ghi nhận sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành; sự nỗ lực vượt khó của các doanh nghiệp, doanh nhân trong cải thiện điểm số và thứ hạng chỉ số PCI của tỉnh trên bản đồ PCI của cả nước; biểu dương các đơn vị đạt kết quả cao trong bảng xếp hạng DDCI tỉnh Thái Nguyên năm 2023; đồng thời đề nghị người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp phải quyết liệt, nắm chắc các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị mình để lãnh đạo, chỉ đạo nhằm làm cho PCI và DDCI của tỉnh ngày càng được cải thiện.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của tỉnh trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động. Đồng chí nhấn mạnh, Thái Nguyên cần coi PCI và PGI là công cụ hiệu quả để đánh giá môi trường kinh doanh, từ đó có giải pháp cải thiện điều chỉnh cho phù hợp thúc đẩy tinh thần cải cách hành chính, nâng cao vai trò và tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh./.