Hóa Thượng từng bước chuyển mình
Công tác quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng sẽ hứa hẹn một đô thị mới hài hòa, thân thiện với môi trường và cả với cộng đồng dân cư ở thị trấn Hóa Thượng

Mặc dù thời tiết mấy ngày hôm nay không thuận lợi, tuy nhiên công trình dự án khu dân cư Ấp Thái, thị trấn Hóa Thượng vẫn hoạt động tấp nập.

Hóa Thượng từng bước chuyển mình
Ông Nguyễn Văn Duyên, Giám đốc Dự án KDC Ấp Thái, Thị trấn Hóa Thượng, Đồng Hỷ, Thái Nguyên

Ông Nguyễn Văn Duyên, Giám đốc Dự án KDC Ấp Thái, Thị trấn Hóa Thượng, Đồng Hỷ, Thái Nguyên cho biết: Đây là một dự án đầu tiên xây dựng khu đô thị của huyện Đồng Hỷ nói chung và của thị trấn Hóa Thượng nói riêng, mục tiêu khi nhà đầu tư vào triển khai thì cũng muốn thành một khu đô thị, tạo điểm nhấn một khu đô thị đẹp, văn minh và thu hút được nhiều các cư dân xung quanh.

Thị trấn Hóa Thượng được định hướng đầu tư xây dựng theo cấu trúc không gian đô thị thân thiện với môi trường, hướng tới sự phát triển cân bằng giữa khu vực xây dựng đô thị và nông thôn gắn với việc hình thành 4 khu chức năng gồm: Trung tâm chính trị hành chính - chính trị, Trung tâm giáo dục - đào tạo, y tế chất lượng cao, Trung tâm thương mại - dịch vụ, tài chính - ngân hàng và khu dự trữ phát triển...

Hóa Thượng từng bước chuyển mình
Ông Nguyễn Minh Huy, Chủ tịch UBND thị trấn Hóa Thượng, Đồng Hỷ, Thái Nguyên

Ông Nguyễn Minh Huy, Chủ tịch UBND thị trấn Hóa Thượng, Đồng Hỷ, Thái Nguyên cho biết: Chúng tôi cũng đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn phối hợp chặt chẽ các tổ, phố trong công tác quản lý trật tự, xây dựng như: quản lý đất đai trên địa bàn làm sao mà tất cả các công trình trên địa bàn đều được kiểm tra, kiểm soát đảm bảo xây dựng theo quy luật, qua đó để không phá vỡ quy hoạch đã được phê duyệt.

Hóa Thượng đã có những bước phát triển nhất định trong triển khai các định hướng phát triển của mình. Tuy nhiên người dân cũng mong muốn sự thay đổi này cần có bước đột phá mạnh mẽ hơn và quan tâm cả những vấn đề nhỏ ở cơ sở.

Hóa Thượng từng bước chuyển mình
Ông Trần Viết Dũng, Thị trấn Hóa Thượng, Đồng Hỷ, Thái Nguyên

Ông Trần Viết Dũng, Thị trấn Hóa Thượng, Đồng Hỷ, Thái Nguyên cho biết: Đề nghị với lãnh đạo thị trấn là sớm làm sao để cho các hộ gia đình có biển số nhà, trật tự đô thị của chúng ta hiện nay là từ xóm lên, do vậy là đô thị của chúng ta nó vẫn mang dáng dấp của nông thôn, bây giờ muốn có sự đổi mới thì trước hết là hệ thống biển báo chỉ dẫn vào các tổ dân phố phải rõ ràng.

Sau hơn 1 năm chuyển từ xã thuần nông lên thị trấn trung tâm huyện, bộ mặt đô thị của Hóa Thượng mặc dù chưa có nhiều thay đổi, song với tầm nhìn định hướng phát triển rất chi tiết, cụ thể trong quy hoạch không gian phát triển, quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng sẽ hứa hẹn một đô thị mới hài hòa, thân thiện với môi trường và cả với cộng đồng dân cư.