Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Thái Nguyên diễn ra an toàn, nghiêm túc

Trong ngày thi thứ 2, các thí sinh đã có mặt kịp thời tại phòng thi để chuẩn bị cho các môn thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, hoặc tổ hợp Khoa học xã hội theo đăng ký. Bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học; bài tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp đều có thời gian làm bài 50 phút. Nhận định chung của các thí sinh cho rằng đề thi không quá khó, toàn bộ kiến thức đều đã được ôn tập.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc
Thí sinh Dương Thị Ngọc Anh, Điểm thi Trường THPT Dương Tự Minh, Thái Nguyên cho biết: Đề thi năm nay khá là dễ, sát với kiến thức đã được các thầy cô ôn tập ở trên trường rất là kỹ.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc
Thí sinh Nguyễn Hồ Bảo Linh, Điểm thi Trường THPT Đại Từ, Thái Nguyên cho biết: Đề năm nay vừa sức với các bạn và công tác luyện đề trước khi thi của cháu thì cũng vào những dạng bài mà cháu đã được ôn và được học, cháu nghĩ với những bài này cháu sẽ được điểm cao.

Buổi chiều, các thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm. Kết thúc 60 phút làm bài, đa số thí sinh cho rằng đề thi năm nay bám sát chương trình học, vì vậy nhiều thí sinh tự tin với bài thi của mình.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc
Thí sinh Dương Minh Khánh, Điểm thi Trường THPT Lưu Nhân Chú, Thái Nguyên cho biết: Tuy phần cuối hơi khó, nhưng em đã cố gắng vượt qua rồi.

Theo ghi nhận tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh, công tác tổ chức thi trong những ngày qua đảm bảo an toàn, chặt chẽ, đúng quy chế. Thông tin từ Ban chỉ đạo kỳ thi, trong ngày thi cuối, toàn tỉnh không có thí sinh vi phạm quy chế thi. Như vậy sau 2 ngày thi chính thức, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Trong kỳ thi này, toàn tỉnh không có thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi. Đây là kỳ thi cuối cùng thực hiện theo chương trình giáo dục 2006, trước khi bước vào kỳ thi theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 vào năm 2025. So với kỳ thi năm 2023, công tác tổ chức kỳ thi năm nay cơ bản được giữ như kỳ thi của năm trước, tuy nhiên có một số đổi mới theo hướng thuận lợi và tạo điều kiện tối đa cho thí sinh, đồng thời dần phù hợp với kỳ thi của chương trình mới trong năm 2025. Theo đánh giá của các thầy cô giáo và các nhà trường, đề thi năm nay sát với chương trình học, tất cả các đề thi môn đều nằm trong chương trình THPT và chủ yếu là lớp 12. Sau khi hoàn thành các môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố đáp án chính thức các môn thi. Dự kiến, các hội đồng thi sẽ công bố kết quả thi đồng thời vào 8h ngày 17/7/2024./.