Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức nhằm làm nổi bật vai trò của những người làm báo và các doanh nghiệp, doanh nhân trong hoạt động xã hội. Đồng thời, là dịp để người dân, báo chí tri ân sự hỗ trợ hiệu quả của các doanh nghiệp, doanh nhân trong hoạt động thiện nguyện. 31 doanh nghiệp, 6 doanh nhân được tôn vinh lần này đã được các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương đề cử, Hội đồng bình chọn lựa chọn dựa trên nhiều tiêu chí như: sản xuất kinh doanh có hiệu quả, đảm bảo đời sống của người lao động; chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Bên cạnh đó, thông qua các cơ quan báo chí, doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp tích cực vào hoạt động từ thiện; cùng các cơ quan báo chí tổ chức các chương trình đóng góp, kêu gọi đóng góp cho hoạt động nhân đạo, từ thiện, vì an sinh xã hội.

thai nguyen co 1 doanh nghiep va 1 doanh nhan duoc ton vinh dong hanh cung bao chi
Các doanh nghiệp và doanh nhân được vinh danh tại Chương trình

Tỉnh Thái Nguyên vinh dự có 1 doanh nghiệp và 1 doanh nhân được vinh danh, đó là Công ty cổ phần đầu tư thương mại TNG và doanh nhân Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn An Khánh.

Trong Chương trình giao lưu nghệ thuật “Gặp gỡ tháng 10”, khán giả đã được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc về quê hương, đất nước, doanh nhân. Đặc biệt, thông qua những chia sẻ của các nhân vật, công chúng hiểu rõ hơn về sự đồng hành của báo chí, doanh nghiệp, doanh nhân trong các hoạt động thiện nguyện trên khắp các nẻo đường đất nước, giúp đỡ những người khó khăn, hoạn nạn, xóa đói giảm nghèo... bằng những hành động cụ thể, thiết thực nhất. Từ đó, giới báo chí Việt Nam mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân nỗ lực phát huy tinh thần sáng tạo, vượt qua thách thức, sản xuất kinh doanh hiệu quả, làm giàu cho đất nước, đồng thời tiếp tục đồng hành cùng báo chí trong các hoạt động thiện nguyện.