Hỗ trợ kinh phí cho lưu học sinh Lào, Campuchia học tập tại các cơ sở đào tạo trực thuộc UBND tỉnh
Hàng năm, UBND tỉnh Thái Nguyên đều giao chỉ tiêu đào tạo lưu học sinh Lào, Campuchia cho các cơ sở giáo dục trực thuộc UBND tỉnh.

Nghị quyết Quy định chế độ hỗ trợ kinh phí cho sinh viên Lào, Campuchia tham gia chương trình đào tạo dài hạn tại các cơ sở đào tạo trực thuộc UBND tỉnh Thái Nguyên được giao nhiệm vụ và chỉ tiêu đào tạo lưu học sinh theo kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên. Lưu học sinh được hưởng chế độ hỗ trợ chỉ 1 khóa học/người. Lưu học sinh Lào, Campuchia đã và đang được hưởng các chính sách hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng của Chính phủ Việt Nam, các địa phương và cơ quan, tổ chức khác của Việt Nam từ ngân sách nhà nước thì không được hưởng chế độ hỗ trợ theo nội dung này. Đây là cơ sở để các đơn vị được giao nhiệm vụ, chỉ tiêu đào tạo lưu học sinh có cơ sở triển khai thực hiện.

Hàng năm, UBND tỉnh Thái Nguyên đều giao chỉ tiêu đào tạo lưu học sinh Lào, Campuchia cho các cơ sở giáo dục trực thuộc UBND tỉnh. Năm 2022 và 2023, mỗi năm có 106 chỉ tiêu; năm 2024 là 142 chỉ tiêu. Nguồn kinh phí hỗ trợ từ ngân sách tỉnh cho lưu học sinh Lào, Campuchia học tập tại các cơ sở đào tạo trực thuộc UBND tỉnh khoảng 20 tỷ đồng/năm./.