Tăng cường tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi
Chương trình tuyên truyền về Chính sách Bảo hiểm tiền gửi, hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tại Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Đại học Thái Nguyên

Tham dự chương trình, các đại biểu và trên 300 sinh viên đã được truyền tải một số nội dung cơ bản về hoạt động, chính sách bảo hiểm tiền gửi hiện hành. Đồng thời được giao lưu, giải đáp thắc mắc về các nội dung chính của chính sách bảo hiểm tiền gửi.

Ông Vũ Văn Long, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam cho biết: “Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam là tổ chức tài chính của Nhà nước, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, góp phần đảm bảo an toàn hệ thống tài chính ngân hàng. Chúng tôi luôn xác định Bảo hiểm tiền gửi luôn xác định là công cụ chính sách của Nhà nước, và hy vọng thông qua việc tuyên truyền và cuộc thi như này với các bạn sinh viên thì chính sách tiền gửi được lan tỏa rộng hơn.”

PGS.TS Trần Quang Huy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh cũng chia sẻ: “ Đây là cơ hội rất tốt đối với nhà trường trong việc giúp các em sinh viên tiếp cận với thực tiễn. Là cuộc giao lưu bổ ích đối với sinh viên, đặc biệt là sinh viên ngành tài chính ngân hàng.”

Tăng cường tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi
Ban Tổ chức cuộc thi online “Tìm hiểu về hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam” trao giải cho các thí sinh xuất sắc

Nhằm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đã sử dụng những kênh truyền thông mới mẻ để xây dựng nên những sân chơi bổ ích như tổ chức các Cuộc thi tìm hiểu về Bảo hiểm tiền gửi, lồng ghép giáo dục để tăng cường tiếp cận và nâng cao hiểu biết về lĩnh vực Bảo hiểm tiền gửi cho sinh viên.

Là một trong những sinh viên tham gia cuộc thi, sinh viên Thi Thị Hương Anh, Khoa Kinh tế tổng hợp, trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh chia sẻ: “ Qua cuộc thi em hiểu được tầm quan trọng của bảo hiểm trong việc gửi tiền đến các ngân hàng thương mại cũng như các tổ chức tín dụng.”

Có thể thấy, thông qua việc lồng ghép kiến thức vào các phần thi và câu hỏi trắc nghiệm, giải đáp trực tiếp, sẽ giúp triển khai hoạt động tuyên truyền đến sinh viên một cách hiệu quả hơn./.