Tăng cường các hoạt động trải nghiệm cho học sinh sau mùa dịch
Khu giáo dục trải nghiệm về nguồn ATK Thủ đô gió ngàn là một điểm nhấn đối với học sinh

Khu trải nghiệm về nguồn ATK Định Hóa bao gồm: khu vui chơi trẻ em, khu xưởng sáng tạo theo phương pháp giáo dục STEM qua đó giúp học sinh, người dân và du khách được trải nghiệm, tìm hiểu về nơi Bác Hồ đã từng sinh sống và làm việc, di tích của các cơ quan Trung ương đặt tại ATK Định Hóa. Các nội dung và hình thức hoạt động tại khu trải nghiệm vừa mang tính đặc thù về truyền thống văn hóa lịch sử địa phương, vừa bám sát định hướng mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông mới mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đang triển khai.

Ông Đặng Ngọc Trình, Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn Giáo dục Trí Việt cho biết: “Khu giáo dục trải nghiệm về nguồn ATK Thủ đô gió ngàn là một điểm nhấn, đặc biệt là tỉnh Thái Nguyên bắt đầu mở cửa du lịch. Đây cũng là điểm nhấn trong chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sau ngày khai trương chúng tôi nghĩ các em học sinh trong toàn quốc sẽ biết đến mô hình này".

Tăng cường các hoạt động trải nghiệm cho học sinh sau mùa dịch

Tham gia các chương trình trải nghiệm, các em học sinh sẽ được khám phá những hoạt động tại Xưởng sáng tạo, Không gian văn hóa địa phương, Không gian văn hóa 3 miền, Khu trải nghiệm công nghệ cao… Tìm hiểu văn hóa phi vật thể như đàn tính, hát then; Công nghệ robotics (tự động hóa), cảm ứng, âm thanh, ánh sáng…

Em Đào Thị Kim Oanh, học sinh lớp 5C, Trường tiểu học Điềm Mặc, huyện Định Hóa chia sẻ: “Em thấy rất vui sau buổi trải nghiệm chơi các trò chơi dân gian cùng các bạn”. Còn em Hà Phương Mỹ, học sinh lớp 5B, Trường tiểu học Điềm Mặc, huyện Định Hóa cảm nhận: “Em thấy rất vui, các bạn của em cũng rất vui”.

Chương trình mang ý nghĩa lớn về giáo dục truyền thống lịch sử với thế hệ trẻ đặc biệt là tầng lớp học sinh, sinh viên. Việc lồng ghép các hoạt động trải nghiệm giáo dục, trải nghiệm STEM sẽ giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống, làm giàu kiến thức và định hướng nghề nghiệp cho các bạn trẻ trong môi trường thực tế, góp phần thu hút thêm hàng nghìn lượt khách du lịch đến với ATK Định Hóa mỗi năm, nâng cao chất lượng giáo dục truyền thống, lịch sử, văn hóa cho du khách, các em học sinh trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên.