Hôm nay (27/2), tại Trường Trung học phổ thông Trần Văn Bảy (huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng), ông Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng phụ trách Trung tâm phát triển giáo dục Đào tạo phía Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đại diện Bộ trao bằng khen cho học sinh Đỗ Văn Bằng, lớp 10A8, trường THPT Trần Văn Bảy vì đã có hành động cao đẹp, nhặt được của rơi trả lại người bị mất.

tang bang khen cho hoc sinh tra lai 40 trieu dong cho nguoi danh mat
Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen cho em Đỗ Văn Bằng.

Ông Hà Hữu Phúc, khen ngợi khi học sinh Đỗ Văn Bằng và hai người bạn đã đặt bản thân vào vị trí của người bị mất tiền và giấy tờ tùy thân để trả lại cho họ, mặc dù các em tuổi còn nhỏ, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Ông Phúc nhấn mạnh, Tết Mậu Tuất 2018 cả nước ghi nhận nhiều tấm gương học sinh, sinh viên có nghĩa cử cao đẹp như: Nam sinh viên ở Thanh Hóa dũng cảm hy sinh cứu ba mẹ con thoát khỏi chết đuối, học sinh 7 tuổi Nguyễn Hải An ở Hà Nội trước khi qua đời hiến giác mạc cứu hai người khác thoát cảnh mù lòa, em Đỗ Văn Bằng và hai người bạn khi trả lại số tiền lớn nhặt được cho người bị mất…

Đây là những tấm gương đáng khâm phục, những nghĩa cử cao đẹp cần được nhân rộng và noi gương; qua đó có thể tin tưởng hơn về một thế hệ trẻ trung thực, đạo đức, có trách nhiệm, giàu lòng nhân ái.

tang bang khen cho hoc sinh tra lai 40 trieu dong cho nguoi danh mat
Em Đỗ Văn Bằng, tấm gương của nghĩa cử cao đẹp.

Cũng theo ông Phúc, trước cám dỗ vật chất, trong cuộc sống hằng ngày có nhiều người không vượt qua được. Do đó, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Sóc Trăng nên phát động cuộc vận động noi gương học sinh Đỗ Văn Bằng để lan tỏa những điều tốt đẹp trong thế hệ trẻ hôm nay; noi gương em học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trước đó, công an tỉnh Sóc Trăng, UBND huyện Thạnh Trị, UBND thị trấn Phú Lộc cũng đã tổ chức biểu dương Gương Người tốt việc tốt và khen thưởng học sinh Đỗ Văn Bằng và hai người bạn.

Phát biểu trong lễ biểu dương học sinh Trần Văn Bằng vào chiều ngày 26/2, thầy Phan Văn Tiếng, hiệu trưởng trường THPT Trần Văn Bảy cho biết sẽ tài trợ học bổng tương đương tiền học phí các năm lớp 11, 12 để tạo điều kiện cho em Bằng tiếp tục đi học.

Về phía chính quyền địa phương, ông Mai Thanh Ngon, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị cho biết sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ gia đình 3 em Bằng, Mới và Khang chăn nuôi, ổn định cuộc sống./.