Theo kế hoạch, trong vụ Đông năm nay, thành phố Sông Công tiến hành gieo trồng gần 1.400 ha cây màu các loại, với cơ cấu cây trồng chủ lực là ngô, khoai lang và rau các loại. Ngoài ra, nhân dân các xã phường còn tập trung tiến hành gieo trồng thêm một số diện tích đậu tương, lạc và khoai tây. Trong đó, nhiều nhất là diện tích ngô đông với trên 890 ha chiếm 63,5%; tiếp đó là rau các loại trên 280 ha và khoai lang là gần 180 ha. Diện tích cây vụ Đông của thành phố tập trung chủ yếu ở các xã, phường như Bình Sơn, Bá Xuyên, Tân Quang và Lương Sơn. Đến nay, toàn thành phố đã gieo trồng được trên 90% diện tích đất canh tác.

song cong tap trung phat trien san xuat vu dong
Hiện nay, người dân Thành phố Sông Công đã gieo trồng được trên 280 ha rau các loại

Trước tình hình khó khăn trong việc hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ Đông năm 2016 do diện tích đất và số lao động nông nghiệp có xu hướng giảm, nên thành phố Sông Công đã và đang thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ. Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phân công cán bộ chuyên môn theo dõi, chỉ đạo từng xã phường đôn đốc nông dân huy động tối đa nguồn nhân lực, xác định cơ cấu giống, thời vụ cho phù hợp với từng loại đất, đồng thời đảm bảo cung ứng đủ giống, phân bón, thuốc trừ sâu và khuyến khích nông dân ứng dụng các biện pháp khoa học công nghệ vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, sản lượng cây trồng như: làm đất tối thiểu, chọn các giống cây trồng có năng suất, chất lượng cao, bón phân theo quy trình khép kín…để tạo bước đột phá về năng suất và đảm bảo kế hoạch đề ra.

Hiện nay, tranh thủ thời tiết thuận lợi bà con nông dân các địa phương trên địa bàn thành phố đang tập trung chăm sóc cho trà ngô đông và phấn đấu gieo trồng hết phần diện tích còn lại.