sea games 30 hoan nhieu mon thi dau do bao kammuri

Bão Kammuri đổ bộ vào Philippines khiến nhiều môn thi đấu tại Sea Games phải hoãn. (Nguồn: CNN)

Đúng như các thông tin dự báo thời tiết, bão Kammuri đã ảnh hưởng đến nhiều khu vực ở Philippines, trong đó thủ đô Manila và một số thành phố đang diễn ra các hoạt động thi đấu của SEA Games 30 như Tagaytay, New Clark City, Subi.

Từ rạng sáng 3/12, mưa lớn đã xuất hiện ở thủ đô Manila, khiến ban tổ chức phải liên tục ra thông báo về việc hoãn các môn thi đấu.

Ở Solu, nơi diễn ra hầu hết các môn thể thao ngoài trời, các môn thi đấu đều đã bị hoãn lại. Cụ thể, các môn như trượt ván, khúc côn cầu dưới nước và bóng ngựa đều đã có thông báo hoãn.

Tại Manila, môn bắn súng cũng không thể diễn ra. Môn tennis theo lịch thi đấu ngoài trời cũng phải chuyển vào chơi ở những sân thi đấu trong nhà.

Môn bi sắt ở New Clark City cũng đã có thông báo hoãn. Trong khi đó, tại Subic, một số môn như cầu mây, canoing, muay và lướt ván cũng phải dời ngày thi đấu.

Do tình trạng mưa bão khó lường, Ban tổ chức SEA Games 30 vẫn chưa thể sắp xếp được thời gian và địa điểm thi đấu vào những ngày tiếp theo. Rất có thể trong vài ngày tới, lịch thi đấu các môn của SEA Games 30 sẽ còn có những xáo trộn nhất định.

Đây là trường hợp hiếm hoi một kỳ SEA Games phải chịu ảnh hưởng lớn từ mưa bão. Ban tổ chức SEA Games 30 vẫn đang nỗ lực để phân bổ thời gian cũng như địa điểm thi đấu, giúp cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á vẫn diễn ra theo như đúng lịch trình. Giải sẽ bế mạc vào ngày 11/12 tới đây./.