Sẽ xóa bỏ chứng chỉ tin học, ngoại ngữ cho giáo viên
Nhiều giáo viên cảm thấy áp lực với việc hoàn thiện chứng chỉ tin học và ngoại ngữ

Quyết định xóa bỏ chứng chỉ ngoại ngữ, tin học là mong mỏi từ lâu của giáo viên. Thực tế có rất nhiều giáo viên cảm thấy vất vả và áp lực với việc hoàn thiện 2 loại chứng chỉ này.

Cô giáo Nguyễn Thị Yến, trường Tiểu học Nguyễn Huệ, TP Thái Nguyên chia sẻ: “Từ khi học Đại học chúng tôi đã có chuẩn đầu ra đó rồi, bây giờ dạy tại các trường công lập lại học và thi lại một lần nữa tôi nghĩ mất nhiều thời gian. Vì so với các cuộc thi, đối với các giáo viên trẻ thì nhận thức nhanh, nhưng với các giáo viên có tuổi thì khó khăn, và đôi khi bất cập trong thi cử lấy bằng nó vẫn xảy ra.”

Cô giáo Dương Thu Thảo, trường Tiểu học Nguyễn Huệ, TP Thái Nguyên cũng cho biết: “Tôi dạy 2 buổi/ngày, vì vậy thời gian ôn thi không có, phải sắp xếp vào dịp cuối tuần, sắp xếp công việc gia đình mới có thể đi học được. Thứ nhất ảnh hưởng công việc giảng dạy trên lớp, thứ 2 là ảnh hưởng đến công việc gia đình.”

Sẽ xóa bỏ chứng chỉ tin học, ngoại ngữ cho giáo viên
Quyết định xóa bỏ chứng chỉ tin học và ngoại ngữ cảu Bộ Giáo dục và Đào tạo đã giúp giáo viên yên tâm không cần học thêm chỉ để “hợp thức hóa”

Không chỉ vậy các giáo viên đều cho rằng quyết định này sẽ giúp giáo viên được "cởi trói" và giảm thiểu tiêu cực cho ngành Giáo dục.

Chia sẻ về vấn đề này, cô giáo Ngô Thị Minh, trường THCS Chu Văn An, TP Thái Nguyên cho biết: “Trong sự phát triển chung của toàn cầu, thì việc có chứng chỉ tin học và tiếng Anh là hết sức cần thiết, tuy nhiên khi giáo viên thi các chứng chỉ đó, nó không phục vụ nhiều cho công tác dạy học, cũng như phát triển sự nghiệp, nên chăng Bộ Giáo dục và Đào tạo có những khóa học online để giáo viên có thể tận dụng thời gian của mình để học tập hàng ngày.”

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện đã hoàn tất các quy trình soạn thảo văn bản và Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục sẽ trình lãnh đạo Bộ ban hành các thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương giáo viên mầm non, phổ thông công lập. Dự kiến trong tháng 12, các thông tư này sẽ được ban hành chính thức. Do đó, giáo viên chưa học hoặc chưa có những loại chứng chỉ như ngoại ngữ, tin học, tiếng dân tộc, ngoại ngữ 2 (với giáo viên dạy ngoại ngữ) hoàn toàn có thể yên tâm không cần học thêm chỉ để “hợp thức hóa”./.