se sap xep cac truong cao dang de nang cao hieu qua dao tao
Toàn cảnh buổi làm việc

Trên địa bàn tỉnh hiện có 9 trường Đại học, 61 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong đó có 6 trường cao đẳng hiện trực thuộc Bộ Công thương là Trường Cao đẳng Công thương Thái Nguyên, Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch, Trường Cao đẳng Cơ khí, Luyện kim, Trường Cao đẳng Công nghiệp Việt Đức, Trường Cao đẳng Công nghiệp và Kinh tế công nghiệp; hệ thống 6 trường đang thực hiện đào tạo trên 170 ngành, nghề chủ yếu là các ngành, nghề kỹ thuật công nghệ.

Trong những năm qua, các trường cao đẳng của Bộ Công thương đã trực tiếp đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực cho các thị trường lao động, góp phần quan trọng vào nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Thái Nguyên cũng như cả nước.

Phát biểu tại buổi làm việc, các đại biểu đều thống nhất việc sắp xếp và tổ chức lại hệ thống các trường cao đẳng là chủ trương phù hợp với yêu cầu thực tiễn của xã hội hiện nay, song việc sắp xếp cơ bản phải đảm bảo được quy mô và ngành nghề đào tạo đáp ứng nhân lực phù hợp với tiến trình phát triển chung của đất nước. Đoàn công tác và đại diện các sở, ngành của tỉnh Thái Nguyên đã cùng đưa ra bàn thảo các phương án của việc tổ chức, sắp xếp. Trên cơ sở các ý kiến, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng bày tỏ quan điểm và đề xuất của tỉnh với đoàn công tác.

Tính đến hết năm 2018, tỷ lệ lao động qua đào tạo của tỉnh Thái Nguyên đạt trên 65%, việc tổ chức sắp xếp hệ thống trường cao đẳng thuộc Bộ Công thương trên địa bàn tỉnh cũng như mạng lưới giáo dục nghề nghiệp sẽ là cơ sở để nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động./.