Sẵn sàng cho hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021
Nhiều bài thi của các tuyên truyền viên được thể hiện bằng video clip, sân khấu hóa

Với chủ đề tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi đã thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ tỉnh.

Nhiều đơn vị tổ chức quy mô, có sự đầu tư nghiêm túc đã cho thấy sức lan tỏa của hội thi. Những ngày này, các đội thi xuất sắc nhất được lựa chọn từ 22 Đảng bộ, chi bộ cơ sở của Đảng bộ Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên đang tập dượt cao độ cho cuộc thi cấp công ty và chuẩn bị cho cuộc thi cấp tỉnh.

Đồng chí Đào Quốc Hùng, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên chia sẻ: “Rất vinh dự được Ban Thường vụ Đảng ủy công ty cử tham gia Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021. Đây cũng là dịp để mỗi đồng chí báo cáo viên tự rèn luyện cho mình kỹ năng, kiến thức để đảm nhiệm tốt nhiệm vụ tuyên truyền miệng, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức trong đơn vị và nhân dân trên địa bàn”.

Phát huy ý nghĩa và mục đích tuyên truyền, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, thời gian qua, công tác chỉ đạo, tổ chức cuộc thi các cấp cũng có sự linh hoạt, phù hợp hiệu quả. Nhiều bài thi được thể hiện bằng video clip, sân khấu hóa. Qua cuộc thi được tổ chức tại 12/16 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, 2 đoàn thể, Ban tổ chức đã lựa chọn những thí sinh ưu tú nhất tham gia cuộc thi cấp tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên cho biết: “Điểm mới của hội thi lần này là Ban tổ chức đã chỉ đạo chấm thi theo 2 vòng. Vòng 1 là chấm đề cương của các thí sinh, lựa chọn những đề cương xuất sắc để tham dự vòng thi thuyết trình và trả lời câu hỏi nghiệp vụ. Hội thi sẽ được truyền hình trực tuyến trên Fanpage của đài PT-TH Thái Nguyên, từ đó chia sẻ sang các fangpage, group của Ban Tuyên giáo cũng như của các địa phương, đơn vị”.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021 đã hoàn tất. Hội thi là hoạt động thiết thực, góp phần đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân những nội dung quan trọng của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, sớm đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.