Rèn luyện các kỹ năng, tư duy và thêm cơ hội thực hành cho học sinh
Trên 1.000 sản phẩm STEAM do các học sinh Trường Iris thực hiện trong năm học 2022-2023 đã được trưng bày để các học sinh từ bậc Mầm non đến cấp THPT được trải nghiệm.

Trên 1.000 sản phẩm STEAM do các học sinh Trường Iris thực hiện trong năm học 2022-2023 đã được trưng bày để các học sinh từ bậc Mầm non đến cấp THPT được trải nghiệm. Ngoài ra, các thử thách STEAM phù hợp với lứa tuổi cũng được tổ chức để các học sinh tham gia trải nghiệm thực tế, sáng tạo ra những sản phẩm mới ngay tại Ngày hội.

Em Đào Thị Thu Thảo, lớp 10A2, Trường Tiểu học, THCS và THPT Iris chia sẻ: "Em có hứng thú với môn Hóa học, Toán và Vật lý nên đặc biệt chú tâm đến ngành kỹ thuật, công nghệ. Đây là hoạt động giúp chúng em tìm hiểu và tiếp cận gần hơn với những kỹ thuật và công nghệ tiên tiến mới".

Em Trần Phương Thảo, lớp 9A1, Trường Tiểu học, THCS và THPT Iris cho hay: "Ngày hội giúp chúng em có môi trường học tập tích cực và bổ ích. Em nghĩ rằng em sẽ học tập, trau dồi để có thể có nhiều kinh nghiệm và tiếp tục với niềm đam mê khoa học".

Rèn luyện các kỹ năng, tư duy và thêm cơ hội thực hành cho học sinh
Trong khuôn khổ IRIS STEAM FAIR 2023, Trường Iris tổ chức Talkshow với chủ đề “Bước ra thế giới cùng VEX IQ ROBOTICS WORLD CHAMPIONSHIP”.

Cũng trong khuôn khổ IRIS STEAM FAIR 2023, Trường Iris tổ chức Talkshow với chủ đề “Bước ra thế giới cùng VEX IQ ROBOTICS WORLD CHAMPIONSHIP” nhằm nâng cao nhận thức cho các em học sinh của nhà trường về giáo dục STEAM; đồng thời, gắn giáo dục nhà trường với việc giải quyết các vấn đề thực tiễn; phát huy tính tích cực, sáng tạo, tự chủ của học sinh; góp phần hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh, phù hợp với định hướng đổi mới căn bản, toàn diện chương trình Giáo dục phổ thông.

TS. Đặng Văn Sơn, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội STEAM 2023 cho hay: "Trước đây, chúng ta chỉ có 1 ngày hội STEAM chung do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức. Tuy nhiên, định hướng từ năm học 2023, sẽ có 1 chuỗi ngày hội STEAM tổ chức tại các địa phương, các trường. Trường Iris là trường đầu tiên tổ chức ngày hội STEAM tại trường, sử dụng logo, thương hiệu của ngày hội STEAM quốc gia năm nay".

STEAM mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ trong quá trình học tập, rèn luyện các kỹ năng và tư duy thông qua các đồ chơi vừa giải trí, vừa rèn luyện phát triển kỹ năng toàn diện. Đây cũng là mô hình đang được nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên triển khai với mong muốn tạo ra nguồn nhân lực trẻ có tư duy năng động và sáng tạo trong tương lai./.