Quan tâm hơn nữa đến những nạn nhân da cam
Một buổi khám sức khỏe định kỳ do Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh Thái Nguyên tổ chức.

Phấn khởi, vui mừng là tâm trạng chung của các cựu chiến binh 2 phường Trung Thành và Thuận Thành, TP Phổ Yên trong buổi tư vấn, khám sức khỏe do Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Công ty cổ phần BV Quốc tế Thái Nguyên tổ chức. Được khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí đối với họ là hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực.

Cựu chiến binh Nguyễn Quang Lưu - Phường Trung Thành, TP Phổ Yên vui vẻ: "Hôm nay tôi rất phấn khởi được sự quan tâm của cấp trên tư vấn khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho những người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Tôi thấy đây là chương trình rất nhân văn".

Cựu chiến binh Đỗ Văn Tân - Phường Trung Thành, TP Phổ Yên chia sẻ: "Sự quan tâm của Đảng và nhà nước đã động viên chúng tôi đến để khám bệnh, qua việc làm này chúng tôi thấy rất là hạnh phúc".

Nhằm chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, thời gian qua Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh Thái Nguyên đã rất nỗ lực trong việc triển khai các hoạt động chăm lo cho hội viên. Thông qua những hoạt động ý nghĩa như thế này thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và đồng cảm với các nạn nhân da cam, từ đó giúp họ vơi bớt mặc cảm và khó khăn trong cuộc sống

Quan tâm hơn nữa đến những nạn nhân da cam
Khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho các bác cựu chiến binh.

Ông Hoàng Xuân Cảnh, Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi có một chuỗi các hoạt động làm nhà, sửa nhà cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chúng tôi đã phân quà cho các cấp thành hội của huyện, thành, thị, tặng sách giáo khoa cho con em nạn nhân chất độc da cam để kịp thời cho các cháu vào năm học mới".

Với việc nỗ lực thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, phối hợp, vận động toàn xã hội chung tay xoa dịu nỗi đau da cam của Hội nạn nhân chất độc da cam đã giúp các đối tượng nạn nhân da cam trên toàn tỉnh cải thiện cuộc sống, vươn lên hòa nhập với cộng đồng./.