Hội Nông dân huyện Phú Lương hiện có trên 17.000 hội viên. Những năm qua, Hội đã triển khai phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi” sâu rộng đến các cơ sở hội. Nhờ đó, phong trào ngày càng phát triển, có sức lan tỏa, lôi cuốn, đã khích lệ, tạo được động lực cho hội viên nông dân phát triển kinh tế. Mỗi năm đã có gần 10.000 gia đình hội viên đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi và có từ 6.000 - 7000 hộ hội viên nông dân đạt hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

phu luong day manh phong trao nong dan thi dua san xuat kinh doanh gioi
Mô hình chăn nuôi của gia đình ông Phạm Văn Hoan ở phố Giang Khánh, thị trấn Giang Tiên.

Hội cũng mạnh dạn xây dựng các mô hình điểm về sản xuất nông nghiệp theo hướng thâm canh hàng hóa chất lượng cao; tích cực vận động hội viên thành lập, tham gia các tổ sản xuất; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa những cây, con giống mới đem lại hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất. Tiêu biểu như xây dựng mô hình trồng bí xanh an toàn, nuôi dê sinh sản, nuôi rắn hổ mang, lợn thương phẩm...

Bên cạnh đó, các cấp Hội đã vận động các hội viên nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tương trợ giúp đỡ giống, vốn, kỹ thuật, việc làm cho các hộ nghèo để giúp họ vươn lên thoát nghèo. Theo đó, thời gian qua, các cấp Hội nông dân trên địa bàn huyện đã hỗ trợ được 200 hộ với số tiền gần 400 triệu đồng, 1.786 ngày công lao động, gần 150.000 cây giống hỗ trợ các hộ nông dân nghèo phát triển kinh tế. Thông qua các hình thức như: cho vay vốn phát triển kinh tế từ nguồn quỹ của hội, chi hội; tín chấp cho hội viên vay vốn ngân hàng… Đến nay, dự nợ cho vay của Hội Nông dân huyện đã đạt trên 122 tỷ đồng cho hơn 4.300 hộ hội viên vay vốn.

Để phong trào tiếp tục đạt hiệu quả cao, đi vào thực chất hơn, Hội nông dân huyện Phú Lương xác định tiếp tục đổi mới, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng, phấn đấu để phong trào phát triển về chất, chuyển đổi mạnh cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tạo ra những sản phẩm nông nghiệp có giá trị và khả năng cạnh tranh cao hơn trên thị trường.