Phụ huynh có trẻ vào lớp 1 với nỗi lo đầu năm học mới - đã ps cam 11.8
Khi trẻ sắp bước vào lớp 1 cũng là lúc phụ huynh lo lắng nhiều nhất, vì đây là giai đoạn chuyển đổi quan trọng trong cuộc đời của trẻ.

Chị Nguyễn Thị Việt Hà, ở tổ 15, phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên có con năm nay bước vào lớp 1. Gia đình chị có dự định khi con học hết chương trình mầm non sẽ cho đi học chữ trước để chuẩn bị hành trang cho con. Tuy nhiên, do dịch bệnh diễn biến phức tạp, các lớp rèn chữ trước khi vào lớp 1 tạm dừng vì dịch khiến chị lo lắng. Chị Nguyễn Thị Việt Hà chia sẻ: "Các con đi học được 1, 2 buổi lại phải nghỉ ở nhà để học online qua video cô giáo gửi, chính vì vậy, tôi thấy rất lo lắng".

Phụ huynh có trẻ vào lớp 1 với nỗi lo đầu năm học mới - đã ps cam 11.8
Do con không thể theo học các lớp kỹ năng và rèn chữ trước khi năm học mới, nên một số phụ huynh tìm hiều trên mạng để hướng dẫn con cách học.

Cũng giống chị Hà, chị Bùi Thị Huệ, ở tổ 10, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên cũng băn khoăn khi năm học này các con bước vào lớp 1 với chương trình sách giáo khoa mới. Do con không thể theo học các lớp kỹ năng và rèn chữ trước khi năm học mới bắt đầu nên hàng ngày, 2 vợ chồng chị thay nhau dạy con bảng chữ cái, hướng dẫn con tập viết các nét chữ với hy vọng khi vào học con không bỡ ngỡ. Chị Đoàn Thị Huệ cho hay: "Tôi mua quyển sách hướng dẫn dạy con ở nhà, tìm hiểu trên Youtube với những chữ như vậy thì đánh vần như thế nào, sau đó dạy cho con".

Theo các chuyên gia giáo dục, chuẩn bị hành trang cho bé vào lớp 1 là việc quan trọng, nhưng các bậc phụ huynh cũng không nên quá lo lắng. Thay vì quan tâm đến việc cho trẻ học trước chương trình, phụ huynh nên để cho trẻ vui chơi, tham gia các hoạt động rèn luyện kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp, thể dục, thể thao… để các con thêm tự tin bước vào lớp 1, bắt đầu một giai đoạn học tập, rèn luyện mới./.