Phối hợp tuyên truyền nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Đài PT-TH Thái Nguyên đã có chuyến công tác tại mảnh đất Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình – nơi ghi dấu những năm tháng tuổi thơ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Những ngày đầu tháng 5, đoàn công tác của Đài PT-TH Thái Nguyên đã về với mảnh đất Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình – nơi ghi dấu những năm tháng tuổi thơ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Những tình cảm của Đại tướng với quê hương nơi chôn rau cắt rốn và mảnh đất Thái Nguyên – nơi Đại tướng coi là quê hương thứ 2 của mình chính là lý do để 2 địa phương phối hợp xây dựng các hoạt động tuyên truyền nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng.

Ông Nguyễn Nam Hải, Phó Giám đốc Đài PT-TH Thái Nguyên cho hay: "Đài PT-TH Thái Nguyên mong muốn thực hiện được 1 chương trình mang những dấu ấn đậm nét để tri ân những công lao, đóng góp của Đại tướng cũng như thể hiện tình cảm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Thái Nguyên dành cho Đại tướng; đồng thời, làm sao nêu bật lên được những tình cảm của quê hương Quảng Bình - nơi chôn rau cắt rốn của Đại tướng".

Phối hợp tuyên truyền nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Đài PT-TH Thái Nguyên và Đài PT-TH Quảng Bình sẽ tham mưu với lãnh đạo 2 tỉnh tổ chức thực hiện Chương trình truyền hình trực tiếp giữa 2 điểm cầu Quảng Bình và Thái Nguyên với những dấu ấn trong sự nghiệp của Đại tướng.

Theo dự kiến, nhân dịp này, Đài PT-TH Thái Nguyên và Đài PT-TH Quảng Bình sẽ tham mưu với lãnh đạo 2 tỉnh tổ chức thực hiện Chương trình truyền hình trực tiếp giữa 2 điểm cầu Quảng Bình và Thái Nguyên với những dấu ấn trong sự nghiệp của Đại tướng; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền trên các kênh sóng của 2 Đài về cuộc đời, sự nghiệp của Đại tướng; cũng như những thành quả phát triển kinh tế - xã hội của 2 địa phương.

Bà Phạm Diệu Minh, Trưởng phòng Chuyên đề, Đài PT-TH Quảng Bình cho biết: "Làm thế nào để cùng phối hợp trong kịch bản, nội dung cũng như những phóng sự, những hình ảnh một cách chân thực nhất, sâu sắc nhất và ấn tượng nhất về Đại tướng để chuyển tải đến khán giả của Đài PT-TH Thái Nguyên cũng như Đài PT-TH Quảng Bình và khán giả cả nước".

Với Thái Nguyên, Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người có những gắn bó đặc biệt cũng như dành nhiều tình cảm sâu nặng. Suốt cả giai đoạn khó khăn của thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, đồng bào Thái Nguyên đã đùm bọc, chở che, nuôi dưỡng lực lượng non trẻ của quân đội ta, trong đó, người tổng chỉ huy là Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ngay cả trong thời kỳ kháng chiến gian khổ hay khi thời bình, tấm lòng của đồng bào các dân tộc tỉnh Thái Nguyên với Đại tướng vẫn luôn son sắt, thủy chung. Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng thêm một dịp để nhân dân các dân tộc Thái Nguyên tưởng nhớ về ông với một tình cảm mãi luôn nồng ấm./.