Phát huy vai trò đại diện của người lao động
Các tổ chức công đoàn tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên, người lao động

Hiện nay, Liên đoàn lao động thành phố Phổ Yên đang quản lý 169 công đoàn cơ sở với trên 26.000 lao động, trong đó có gần 22.000 đoàn viên công đoàn. Thời gian vừa qua, các cấp công đoàn cơ sở đã vận động, thương lượng, thỏa thuận với doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động không nợ lương, không nợ bảo hiểm, đảm bảo các chế độ phúc lợi xã hội cho người lao động.

Phát huy vai trò đại diện của người lao động
Chị Nguyễn Thu Trang, Công ty Cổ phần Môi trường Việt Xuân Mới, TP Phổ Yên, Thái Nguyên

Chị Nguyễn Thu Trang, Công ty Cổ phần Môi trường Việt Xuân Mới, TP Phổ Yên, Thái Nguyên cho biết: Chúng tôi muốn bày tỏ với các cấp công đoàn cơ sở để thương lượng, thỏa thuận với doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động không nợ lương không nợ bảo hiểm để đảm bảo các chế độ phúc lợi xã hội cho người lao động. Thành phố Phổ Yên đang có nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động, thời gian vừa qua, tổ chức công đoàn tại các doanh nghiệp FDI đã phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp làm tốt vai trò chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người lao động. Qua đó, giúp người lao động yên tâm gắn bó với doanh nghiệp, tích cực thi đua sản xuất, nâng cao năng suất, hiệu quả công việc.

Phát huy vai trò đại diện của người lao động
Ông Đào Huy Nam, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần ELOVI, TP Phổ Yên, Thái Nguyên cho biết: Vớinhiệm vụ trọng tâm quan trọng của công đoàn cơ sở chính là để thực hiện tốt các nhiệm vụ là chúng tôi luôn luôn thiết lập các kênh trao đổi thông tin giữa Ban Chấp hành Công đoàn với lại ban điều hành của Công ty để đảm bảo quyền lợi chế độ, chính sách đối với người lao động được thực hiện một cách đầy đủ nhất.
Phát huy vai trò đại diện của người lao động
Chị Dương Thị Huệ, Công ty Cổ phần ELOVI, TP Phổ Yên, Thái Nguyên cho biết: Ban Tổ chức công đoàn cũng như tổ chức công đoàn những năm qua đã đảm bảo mọi quyền lợi cho người lao động, để cho người lao động yên tâm công tác, làm tốt công việc của mình, đảm bảo gắn bó với Công ty lâu dài.
Phát huy vai trò đại diện của người lao động
Ông Vũ Hải Bắc, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Phổ Yên, Thái Nguyên

Ông Vũ Hải Bắc, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Phổ Yên, Thái Nguyên cho biết: Để nâng cao công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn và người lao động thì Ban Thường vụ Liên đoàn lao động Thành phố Phổ Yên sẽ tập trung nâng cao các bản thỏa ước lao động tập thể, trong đó thì tập trung vào việc cải thiện môi trường làm việc. Thời giờ làm việc, vấn đề lương, vấn đề thưởng, nâng cao chất lượng bữa ăn ca nâng cao phúc lợi tập thể cho người lao động.

Việc quan tâm bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp, kịp thời chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động đã giúp người lao động ngày càng tin tưởng, gắn bó với tổ chức công đoàn, yên tâm lao động, sản xuất, nêu cao tinh thần đoàn kết, tiên phong, sáng tạo, gương mẫu, không ngừng nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn, góp phần xây Thành phố Phổ Yên ngày càng giàu mạnh./.