thai nguyen phat dong thang cao diem vi nguoi ngheo nam 2016
Các đại biểu tham dự hội nghị

Đến dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; đại diện các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân trong tỉnh.

Trong những năm qua, cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" và các chương trình an sinh xã hội được triển khai sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, tôn giáo, được sự đồng tình hưởng ứng tham gia tích cực của các tổ chức, đơn vị doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Quỹ "Vì người nghèo" tập trung hỗ trợ xây dựng và sữa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hỗ trợ về vốn sản xuất, khám chữa bệnh, hỗ trợ học sinh nghèo học tập.

Đối với Chương trình "Thắp sáng ước mơ" là chương trình do Ủy ban MTTQ tỉnh và Đài PT-TH Thái Nguyên phối hợp thực hiện và phát sóng hàng tháng trên các kênh sóng của Đài. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần hỗ trợ vốn sản xuất cho các hộ nghèo; đồng thời tạo ra sân chơi bổ ích, để các hộ nghèo bỏ qua mặc cảm, từng bước vươn lên thoát nghèo và hòa nhập với sự phát triển của xã hội. Kết quả, trong 5 năm, đã có 112 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình và được hỗ trợ 1,2 tỷ đồng từ Quỹ "Vì người nghèo" và các đơn vị, doanh nghiệp nhà hảo tâm hỗ trợ trực tiếp. Tại các chương trình, các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm đã hỗ trợ bằng tiền mặt, sách vở, đồ dùng học tập, sinh hoạt, tư liệu sản xuất...trị giá 420 triệu đồng.

thai nguyen phat dong thang cao diem vi nguoi ngheo nam 2016
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Xuân Hòa phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Xuân Hòa nhấn mạnh, thực hiện xóa đói, giảm nghèo là một trong những chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta, là sự nghiệp cách mạng của toàn Đảng, toàn dân. Việc thực hiện những chương trình, dự án Quốc gia về xóa đói, giảm nghèo như Chương trình 135, Chương trình 134 và Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” của UB MTTQ tỉnh phát động đã huy động được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Những nỗ lực trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo của toàn Đảng, toàn dân trong những năm qua đã có tác dụng quan trọng, củng cố và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Ủy ban MTTQ tỉnh, các đơn vị, địa phương đã đạt được trong công tác vận động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo". Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác vận động ủng hộ vì người nghèo, đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt vai trò phối hợp và thống nhất hành động với các đơn vị thành viên; liên hệ chặt chẽ hơn nữa với chính quyền, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm; phối hợp với cơ quan thông tấn báo chí tăng cường tuyên truyền, động viên các điển hình cá nhân và tập thể tích cực tham gia Tháng cao điểm "Vì người nghèo"; tăng cường vận động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo"; đổi mới phương thức, đa dạng hóa các hình thức trợ giúp, chăm lo cho người nghèo; công tác quản lý và sử dụng Quỹ Vì người nghèo hiệu quả, đúng quy chế...

Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Đức Minh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” từ ngày 17/10 đến 18/11 kêu gọi các cơ quan, đơn vị, đồng bào, chiến sĩ, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân phát huy truyền thống đoàn kết tương thân tương ái của dân tộc tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2016 và các chương trình an sinh xã hội.

thai nguyen phat dong thang cao diem vi nguoi ngheo nam 2016
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

Phát động tháng cao điểm "Vì người nghèo", các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong tỉnh đã quyên góp ủng hộ Quỹ vì người nghèo với tổng số tiền trên 1,6 tỷ đồng.

thai nguyen phat dong thang cao diem vi nguoi ngheo nam 2016
Đồng chí Nguyễn Đức Minh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng khen cho 5 tập thể tại hội nghị

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao Bằng khen cho 5 tập thể, 6 cá nhân đã có nhiều thành tích trong tổ chức, thực hiện Chương trình "Thắp sáng ước mơ" giai đoạn 2011 - 2016./.