Năm 2016, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã triển khai thực hiện tốt chương trình công tác Mặt trận, tích cực tham gia vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, góp phần quan trọng vào thành công của cuộc bầu cử. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tiếp tục được triển khai sâu rộng và mang lại kết quả tích cực. Phối hợp tổ chức tốt "Đại hội đại biểu những người công giáo Việt nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" tỉnh Thái Nguyên lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2016 - 2021...

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác Mặt trận còn một số hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới như: các cuộc tuyên truyền vận động tuy được chú trọng nhưng có nội dung vẫn còn mang tính hình thức, hiệu quả chưa cao; một số phong trào triển khai nhưng chưa được duy trì thường xuyên…Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ các cấp tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tập trung làm tốt hơn vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Hội nghị cũng đã kiện toàn Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2014 - 2019; quán triệt nội dung Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích cao trong công tác Mặt trận thời gian qua./.