Phát huy tốt vai trò "tuổi cao - gương sáng"
Người cao tuổi tham gia phát triển kinh tế gia đình.

Khi có chủ trương mở rộng tuyến đường đi qua tổ dân phố Bắc Nam, phường Đồng Tiến, thị xã Phổ Yên, gia đình ông Nguyễn Tiến Đạt đã chủ động hiến gần 20m2 đất. Trong thời buổi “tấc đất, tấc vàng” như hiện nay, việc chủ động hiến đất làm đường của gia đình ông Đạt đã làm gương cho các gia đình làm theo.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Tổ dân phố Bắc Nam, phường Đồng Tiến, thị xã Phổ Yên chia sẻ: "Tôi luôn vận động con cháu cùng hiến đất, hiến công, hiến của để xây dựng các công trình phúc lợi cho quê hương"

Không chỉ gương mẫu trong công tác xã hội, những hội viên Người cao tuổi có sức khỏe, điều kiện còn tích cực tham gia phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình, góp phần xây dựng quê hương. Hiện nay, toàn tỉnh có trên 76.000 Người cao tuổi trực tiếp tham gia lao động sản xuất, trong đó có gần 450 Người cao tuổi là chủ trang trại, chủ doanh nghiệp, có trên 2.000 Người cao tuổi được bình xét làm kinh tế giỏi.

Ông Phạm Ngọc Hùng, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên cho biết: "Nhiều tấm gương các cụ làm kinh tế rất tốt, là những nhân tố điển hình tại địa phương, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên hội người cao tuổi chúng tôi"

Bên cạnh đó, hội viên Người cao tuổi cũng đóng vai trò rất quan trọng phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao tại các địa phương. Hiện nay, các cấp hội người cao tuổi tỉnh Thái Nguyên đang duy trì gần 150 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau và hơn 900 câu lạc bộ thể thao như: dưỡng sinh, cờ tướng, bóng chuyền hơi… Các câu lạc bộ đã tạo sân chơi bổ ích, vui khỏe cho các cụ

Ông Nguyễn Ngọc Yến, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Thời gian tới chúng tôi tiếp tục phát huy tốt vai trò của người cao tuổi, động viên người cao tuổi đóng góp vào cho xã hội, vận động con cháu cùng tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường và đô thị văn minh"

Hiệu quả thiết thực của phong trào “Tuổi cao gương sáng” đã một lần nữa minh chứng và khẳng định: Người cao tuổi dù ở vị trí nào, làm công việc gì vẫn luôn là “Cây cao bóng cả”, là tấm gương sáng trong gia đình và cộng đồng dân cư. Điều đó cũng đặt ra yêu cầu cho toàn xã hội cần quan tâm hơn nữa trong việc chăm sóc và phát huy vai trò của Người cao tuổi, giúp người cao tuổi luôn sống vui, sống khoẻ và sống có ích.