Kể từ thời điểm Apple trình làng iPhone X, nhiều người đã chê cười thiết kế “tai thỏ” ở phần trên màn hình của sản phẩm, tuy nhiên giờ đây “tai thỏ” đã trở thành một xu thế trong thiết kế smartphone. Tại Hội nghị Di động Thế giới diễn ra hồi cuối tháng 2 vừa qua đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều mẫu smartphone với thiết kế “tai thỏ” và nhiều khả năng mẫu smartphone cao cấp sắp ra mắt của Nokia cũng sẽ sở hữu thiết kế này.

nokia 9 se co tai tho giong iphone x tich hop van tay vao trong man hinh

Hình ảnh rò rỉ được cho là của Nokia 9 cho thấy sản phẩm sở hữu thiết kế “tai thỏ” giống iPhone X

Trang công nghệ Nokia Power User đã cho đăng tải hình ảnh bị rò rỉ của Nokia 9 cho thấy sản phẩm có thiết kế không viền màn hình, trong đó phần cạnh trên màn hình chừa lại một phần để bố trí camera trước và cảm biến, khiến sản phẩm có thiết kế “tai thỏ” giống như trên iPhone X.

Đáng chú ý Nokia 9 sẽ không được bố trí cảm biến vân tay ở mặt lưng sản phẩm, mà thay vào đó cảm biến vân tay sẽ được tích hợp trực tiếp vào màn hình. Nếu điều này là sự thật thì HMD Global (công ty nắm quyền sở hữu thương hiệu Nokia) sẽ là hãng smartphone thứ 2 trên thế giới, sau Vivo của Trung Quốc, ra mắt smartphone tích hợp cảm biến vân tay lên màn hình.

Trong khi đó, theo giới thạo tin, Nokia 9 sẽ được trang bị một cấu hình mạnh mẽ, với màn hình rộng 5,5-inch độ phân giải 2K (2560x1440), bên trong là bộ vi xử lý Snapdragon 845 của Qualcomm, cùng với 2 tùy chọn bộ nhớ RAM 6GB hoặc lên đến 8GB, đi kèm ổ cứng lưu trữ 64 hoặc 128GB. Mặt sau của Nokia 9 sẽ là cụm camera kép với độ phân giải 22 megapixel sử dụng ống kính của Carl Zeiss. Sản phẩm cũng sẽ được trang bị chức năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68.

Ngoài Nokia 9, HMD Global được cho là sẽ tung ra thêm chiếc smartphone cao cấp Nokia 8 Pro và cả 2 sản phẩm sẽ được xuất hiện trên thị trường trong nửa cuối năm nay.