Nối dài hành trình nhân ái vì mọi người, ở mọi nơi
Gia đình em Dương Thị Hà Uyên đã 12 năm chống chọi với căn bệnh tim bẩm sinh, phải nghỉ học đã 3 năm nay

12 năm qua - cô bé Dương Thị Hà Uyên đã chống chọi với căn bệnh tim bẩm sinh phức tạp. Bố mất sớm, căn nhà chẳng có gì đáng giá giờ đây là nơi che mưa che nắng để hai mẹ con Uyên rau cháo qua ngày. Đã hơn 3 năm nay, em không được đến trường. Ước mơ được học con chữ, được vui đùa như bao bạn bè cùng trang lứa chẳng biết bao giờ mới thành hiện thực.

Bà Dương Thị Thúy, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ kể lại: “Tôi phải đi làm bình thường như mọi người mỗi ngày. Đi nhưng mà lo vì để cháu ở nhà một mình, nhiều lúc cháu tự nhiên không thở được. Bây giờ cháu nó vẫn mong khi nào khỏe lên là đi học”.

Bố ốm và sự đổ vỡ của gia đình, khiến chỗ dựa duy nhất của hai em Lành và My giờ đây chỉ có ông bà nội đã gần 70 tuổi. Vắng mẹ, ngoài giờ chăm sóc bố, Lành đảm đương mọi công việc dạy bảo em.

Nối dài hành trình nhân ái vì mọi người, ở mọi nơi
3 bà cháu bà Dương Thị Liên, xã Thượng Đình, huyện Phú Bình

Bà Dương Thị Liên, xã Thượng Đình, huyện Phú Bình, bà ngoại em Hà Thị Lành tâm sự: “Già rồi, cũng không có sức khỏe để vừa đi làm vừa đưa đón các cháu. Lúc nào việc làm thì lại không đưa đón cháu được. Cũng chỉ biết động viên cháu học giỏi, sau này lớn lên mới kiếm được việc làm thì mới có tiền để nuôi bố”.

Tiếng cười đùa, niềm vui và ước mơ của con trẻ ngay trong khó khăn kiệt cùng của cuộc sống sẽ luôn là lời nhắc nhở với mỗi chúng ta - hãy lan tỏa đi tình yêu thương, nhân ái, để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.