Những sinh viên “Gác bút nghiên” ra tuyến đầu
Đoàn học viên bác sĩ nội trú Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên chi viện cho tâm dịch Bắc Giang.

Những ngày giữa tháng 5, giữa cái nóng oi ả của mùa hè, đoàn học viên 14 bác sĩ nội trú Trường Đại học Y -Dược Thái Nguyên đã lên đường chi viện cho tâm dịch Bắc Giang.

Học viên Lương Văn Lộc, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên chia sẻ suy nghĩ: “Dĩ nhiên là có lo lắng nhưng chúng em đã được các thầy cô tập huấn cho kiến thức cơ bản và công tác phòng, chống dịch COVID-19 nên bằng lòng nhiệt huyết chúng em quyết tâm tham gia, đóng góp, hỗ trợ đẩy lùi dịch bệnh”.

Giảng viên Cao Bá Khương, Trường đại học Y dược- Đại học Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi cho rằng đây là hoạt động rất cấp thiết và nhà trường cũng đáp ứng rất nhanh với đề nghị của Sở Y tế Bắc Giang và qua việc hỗ trợ này chúng tôi cũng mong được góp sức để đầy lùi dịch bệnh”.

Gần 20 ngày ở tâm dịch, các sinh viên cũng chưa có kế hoạch trở về mà vẫn tình nguyện tiếp tục góp sức vào chống dịch với những nhiệm vụ cam go nhất như lấy mẫu, khoanh vùng xét nghiệm tại những điểm nóng.

Những sinh viên “Gác bút nghiên” ra tuyến đầu
Sinh viên Trần Phương Thảo, Trường đại học Y Dược- Đại học Thái Nguyên- một người đang tình nguyện tại tâm dịch ở Bắc Giang đã chia sẻ qua cuộc kết nối trực tuyến: “Đỉnh điểm là khi phải truy tìm F0 trong đêm. 2h sáng xuất phát và khi chúng mình kết thúc là 10h tối cùng ngày. Cả đoàn 25 người đều rất mệt mỏi. Vì việc của hôm qua vừa dứt thì hôm nay lại đã sẵn sàng đợi lệnh lấy mẫu bệnh cho 8000 con người trong đêm khiến mình cảm thấy sức mạnh đoàn kết của các đồng nghiệp”.

Những đoàn tình nguyện nối tiếp nhau xa bạn bè, thầy cô, xa mái trường, những sinh viên y khoa sẵn sàng mang nhiệt huyết và trí tuệ của người thầy thuốc tương lai để tạo lá chắn chống dịch.

Anh Nguyễn Quang Đông, Bí thư Đoàn Thanh niên trường Đại học Y - Dược- Đại học Thái Nguyên khẳng định: “Trong những ngày tới chúng tôi tiếp tục kêu gọi và thành lập và bổ sung các đội xung kích dập dịch để tiếp tục sẵn sàng triển khai công tác hỗ trợ cho vùng tâm dịch”.

Từ tâm dịch, các em vẫn đang tiếp tục thể hiện niềm lạc quan giữa những gian khó của cuộc chiến chống dịch còn nhiều thử thách, chông gai.