Những giấc mơ nối dài
Gia đình anh Triệu Văn Hoan, xóm Hùng Cường, xã Phú Thịnh là hộ nghèo với 2 con nhỏ, vợ anh Hoan bị bệnh tim đau yếu, không còn sức lao động.

Tháng 10 năm 2021, hành trình Thắp sáng ước mơ đến với những hộ gia đình trên địa bàn huyện Đại Từ - 1 trong những huyện có tỉ lệ hộ nghèo còn cao của tỉnh Thái Nguyên. Gặp gỡ và chia sẻ với khó khăn, vất vả mà các hộ gia đình đang gặp phải, êkip không khỏi xúc động trước hoàn cảnh của gia đình anh Triệu Văn Hoan, sinh năm 1982, xóm Hùng Cường, xã Phú Thịnh. Là hộ nghèo với 2 con nhỏ, vợ anh Hoan bị bệnh tim đau yếu, không còn sức lao động. Anh Triệu Văn Hoan chia sẻ: "Hiện nay, tôi làm nghề hái chè thuê, mỗi ngày lương được 30.000 đồng; sống trong căn nhà nhỏ nên mọi sinh hoạt cũng bất tiện".

Những giấc mơ nối dài
Những phần quà đến từ các tấm lòng hảo tâm và số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng đến từ Quỹ Vì người nghèo tỉnh Thái Nguyên do Ủy ban MTTQ và Đài PT-TH tỉnh Thái Nguyên trao tặng gia đình anh Triệu Văn Hoan.

Ngay sau ngày khảo sát, êkip thực hiện chương trình đã kết nối với những tấm lòng hảo tâm, những doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Những phần quà bất ngờ đến từ các tấm lòng hảo tâm và số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng đến từ Quỹ Vì người nghèo tỉnh Thái Nguyên do Ủy ban MTTQ và Đài PT-TH tỉnh Thái Nguyên trao tặng với mong muốn gia đình anh Triệu Văn Hoan sẽ sớm vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đại Từ cho biết: "Chương trình Thắp sáng ước mơ là một chương trình ý nghĩa, tạo sự lan tỏa yêu thương và tinh thần "lá lành đùm lá rách".

Bà Nguyễn Thị Huế, Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG cho hay: "Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự chương trình Thắp sáng ước mơ, đến thăm 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn và đại diện công ty trao phần hỗ trợ cho 2 gia đình với mong muốn 2 gia đình có thêm phần kinh phí để xây dựng căn nhà kiên cố, có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống".

Những giọt nước mắt, những nụ cười - "Thắp sáng ước mơ" đã thực sự trở thành cầu nối giúp những hoàn cảnh khó khăn viết tiếp giấc mơ về ngôi nhà. An cư - lạc nghiệp, cứ như vậy, Thắp sáng ước mơ đã trở thành một hành trình lan tỏa và đáng trân trọng./.