Liên quan đến vụ Nhóm côn đồ xăm trổ cướp xe khách trên đường Hồ Chí Minh, tối 25/1, đại diện Công an TP Pleiku (Gia Lai) cho biết, các đối tượng lấy xe khách của nhà xe An Thịnh đã mang phương tiện đến trụ sở trình diện, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Vị đại diện Công an TP Pleiku cho biết, vụ việc là tranh chấp dân sự chứ không phải cướp.

nhom con do cuop xe khach tren duong ho chi minh ra trinh dien
Xe khách bị cướp trên đường Hồ Chí Minh được các đối tượng mang đến trụ sở công an.

Tối cùng ngày, trả lời PV, ông D. Q. Tr. (chủ xe) cho biết đang làm việc với cơ quan điều tra.

Theo ông Tr., chiếc xe bị cướp đã bị thay đổi hình dạng do nhóm thanh niên này tháo gỡ phụ tùng để di chuyển đến nơi khác.

Về thông tin đây là vụ tranh chấp xe, ông Tr. chia sẻ, trước đó, ông cùng Hợp tác xã (HTX) vận tải du lịch lữ hành số 2 ở TP.HCM vay tiền ngân hàng để mua 2 chiếc xe khách.

Sau đó, HTX viết giấy tờ cho ông được mua bán, cho tặng... Tuy nhiên, mỗi tháng ông vẫn phải đóng số tiền còn nợ cho ngân hàng.

"Trước đó, tôi hay chuyển tiền cho HTX để đóng tiền ngân hàng. Nhưng sau đó, do việc làm ăn của HTX này không rõ ràng nên tôi nộp trực tiếp cho ngân hàng để lấy chứng từ. HTX yêu cầu thanh toán qua HTX nhưng tôi không đồng ý.

Tôi mong cơ quan chức năng xử lý các đối tượng, họ làm như vậy sẽ gây mất uy tín và ảnh hưởng đến việc kinh doanh của nhà xe", ông Tr. nói.

nhom con do cuop xe khach tren duong ho chi minh ra trinh dien
Chứng từ nộp tiền cho ngân hàng của ông Tr. (chủ xe khách nhà xe An Thịnh).

Trước đó, khoảng 14h ngày 25/1, anh Nguyễn Thế Vũ (27 tuổi, tài xế nhà xe An Thịnh) chạy xe khách mang biển kiểm soát 51B-226.79 đi trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Đắk Lắk - Gia Lai.

Khi đến khu vực thị trấn Chư Sê, một nhóm người lạ mặt xăm trổ lên xe xưng là nhân viên lấy nợ của ngân hàng, yêu cầu tài xế xuống xe.

"Có khoảng 6 người lên xe, họ yêu cầu mọi người ngồi im và tịch thu điện thoại của tài xế, phụ xe. Sau đó, nhóm người này khống chế và lấy giấy tờ xe. Tiếp đó, họ tự lái xe bỏ chạy về hướng tỉnh Kon Tum.

Nhóm người cho xe chạy hơn 30km, rồi bất ngờ đưa xe vào Bến xe Đức Long, sau đó đuổi tài xế, phụ xe và hành khách xuống xe. Đồng thời, bốc tất cả hành lý và hàng hóa ném xuống rồi tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy", tài xế Vũ nói./.