Ngày 12/12, bà Nguyễn Thị Yến (SN 1964, ngụ 221A Nguyễn Đình Chính, phường 11, quận Phú Nhuận, TP.HCM) đã gửi đơn cầu cứu đến Công an TP.HCM và các cơ quan chức năng về việc liên tục bị một nhóm người xăm trổ đe doạ, phá cửa, tạt dầu nhớt vào nhà khiến cuộc sống bất an, bị đe doạ đến tính mạng.

nhom con do mang cua may dau nhot den khung bo nha dan o tphcm
Nhóm côn đồ mang máy cưa, dầu nhớt đến khủng bố nhà dân.

Theo bà Yến, từ khi xảy ra tranh chấp nhà cửa, cả gia đình bà luôn sống trong tình trạng thấp thỏm, sợ hãi, không dám đi ra ngoài.

“Đây là lần thứ 3 nhóm người này đến nhà đe doạ, phá nhà tôi, trong đó có 2 ngày liên tiếp là ngày 10-11/12. Nghiêm trọng nhất là ngày 10/12, gần chục người xăm trổ đầy mình tập trung trước cổng nhà, mang theo máy cưa, dầu nhớt đến khủng bố.

"Trụ sở UBND phường và Công an phường 11 cách nhà tôi chỉ vài chục mét nhưng nhóm người này vẫn bất chấp, dùng cưa máy cưa cổng và tạt dầu nhớt vào nhà tôi. Dù lực lượng chức năng có mặt can thiệp, chúng vẫn gây rối, phá hoại nhà tôi”, bà Yến nói.

Bà Yến cho biết, mỗi lần nhóm người này xuất hiện, đều có mặt của bà V. T. T. H. (người quen làm ăn với bà Yến trước đó).

Liên quan đến bà H., bà Yến cho biết, năm 2010, vì cần tiền làm ăn nên bà Yến cầm nhà ngân hàng với giá 2 tỷ đồng.

Sau khi hết hạn, bà Yến mượn tiền của bà H. để trả nợ ngân hàng, lấy lại giấy tờ nhà. Thời điểm này, bà Yến cũng mượn thêm tiền của bà H. để làm ăn.

nhom con do mang cua may dau nhot den khung bo nha dan o tphcm
Bất chấp có công an, nhóm côn đồ vẫn hung hăng, cưa cổng nhà dân.

Năm 2011, bà H. đòi trả lại số tiền nợ trên nhưng bà Yến chưa có nên xin khất trả sau. Tuy nhiên, bà H. không chịu, ép bà Yến đưa nhà để trừ nợ và hứa sẽ trả lại nhà khi nào bà này có tiền trả.

hủ tịch UBND phường 11, quận Phú Nhuận cho biết vụ việc xảy ra vừa qua do tranh chấp nhà cửa giữa hai bên.

“Đây là vụ án dân sự, đang được toà án thụ lý và chưa có phán quyết cuối cùng. Việc một bên đưa lực lượng đến gây rối, có ý định phá hoại tài sản đã được UBND phường và Công an phường mời hai bên tranh chấp và những người gây rối tới làm việc. Công an sẽ xử nghiêm những người cố ý gây rối, phá hoại”, ông Tú nói./.