Nhiều bất cập về an toàn giao thông tại tuyến đường Ga Lưu Xá ( anh Hùng thay ảnh nhé)
Tuyến đường Ga Lưu Xá thường xuyên bị ùn tắc.

Khoảng 17h đến 18h hàng ngày, tại tuyến đường Ga Lưu Xá đoạn thuộc tổ 4 phường Phú Xá, lượng công nhân ồ ạt tan ca khiến nơi đây thường xuyên xuất hiện tình trạng ùn tắc kéo dài và giao thông lộn xộn. Trong khi ý thức chấp hành luật lệ giao thông của người tham gia giao thông còn thấp, đoạn đường này vốn đã có lượng phương tiện qua lại đông đúc với nhiều loại xe tải trọng lớn, giờ lại càng trở nên quá tải khiến nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông luôn trực chờ người đi đường và gây ra tâm trạng lo lắng cho những người phải thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này.

Anh Lê Khánh Thành, Công ty Glonic Thái Nguyên cho biết: "Đường 2 chiều nên họ không nhường cho nhau nên là tắc đường thường xuyên xảy ra lúc giờ tan tầm".

Cùng với đó, một thực trạng rất đáng lo ngại là việc lấn chiếm vỉa hè, lề đường làm nơi buôn bán của nhiều hàng quán dọc theo lề đường. Kéo theo đó là tình trạng công nhân vô tư dừng xe dưới lòng đường mua hàng mặc cho phương tiện qua lại mỗi lúc một đông. Chưa kể, việc lưu thông của người và phương tiện qua đây gặp khó khăn do bất cập về đèn tín hiệu giao thông tại nút giao giữa tuyến đường này với quốc lộ…

Chị Đàm Thị Yến, Công ty Glocnic Thái Nguyên nêu ý kiến: "Đèn xanh ít quá có 15 giây nên công nhân đi ra không kịp dẫn đến tắc đường".

Được biết, thực trạng này đã diễn ra từ vài năm nay, gây bức xúc cho người dân địa phương. Từ lâu, việc giải quyết những bất cập về giao thông tại khu vực này cũng là mong mỏi của người dân.

Ông Nguyễn Bá Thắng, Tổ trưởng tổ dân phố số 4, phường Phú Xá, TP Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi đã đề nghị nhiều lần, kể cả đề nghị lên thành phố, nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết được".

Nhằm góp phần hạn chế thực trạng này, thời gian qua, phường Phú Xá đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, chấn chỉnh các hoạt động buôn bán lấn chiếm lòng lề đường. Tuy nhiên, do còn nhiều khó khăn, nên đến nay, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Ông Ngô Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Xá, TP Thái Nguyên cho biết: "Đường giao thông thì nhỏ, con người, phương tiện tham gia đông nên đến nay vẫn chưa giải quyết được tình trạng tắc đường".

Đảm bảo an toàn giao thông tại đây, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra, cùng với sự nâng cao ý thức của người dân, rất cần sự tích cực vào cuộc và phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành chức năng và địa phương để giải quyết triệt để vấn đề này./.