3544-bat-cap-1
Tuyến đường đoạn từ Quốc lộ 3 đến đường Quang Trung.

Nắng thì bụi, còn trời mưa thì lầy lội là thực trạng trên tuyến đường đoạn từ Quốc lộ 3 đến đường Quang Trung. Cùng với đó là nhiều ổ trâu, ổ gà do phương tiện đi lại nhiều trên nền đường chưa được thảm nhựa. Những bất cập này khiến người tham gia giao thông cũng như các hộ dân sinh sống dọc hai bên đường không khỏi bức xúc. Ông Nguyễn Hoàn Thiện, Tổ 6, phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên chia sẻ: “Ảnh hưởng sức khỏe của nhân dân, ảnh hưởng về kinh tế, buôn bán, đời sống của nhân dân. Về an toàn giao thông thì xe máy cũng xảy ra tai nạn, trượt ngã tương đối nhiều”.

Được biết, theo phương án xây dựng, dự án cải tạo, mở rộng đường Phú Thái có tổng chiều dài gần 2km, bề rộng mặt đường trung bình 7 mét thảm nhựa, với tổng mức đầu tư 38 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ và ngân sách thành phố. Đến nay, dự án mới chỉ hoàn thiện gần 70% giá trị xây lắp, chậm tiến độ hơn 8 tháng so với kế hoạch ban đầu. Ông Chu Phương Thái, Chủ tịch UBND phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên cho biết: “Hiến đất để giải phóng mặt bằng đến nay thì cũng bị chậm hơn so với kế hoạch ban đầu. vừa qua thì phường đã cùng với các ban ngành đoàn thể tiếp tục tuyên truyền vận động người dân hiến đất để thực hiện cho đảm bảo đúng tiến độ”.

Ông Đặng Đức Thịnh, Công ty cổ phần Xây dựng Giao thông I Thái Nguyên chia sẻ: “Thực tế thi công thì 10 tháng đơn vị tổ chức thi công liên tục nhưng vì lý do vướng mặt bằng, các hộ gia đình vướng mắc nên đơn vị thi công chậm tiến độ. Đề nghị chủ đầu tư kết hợp với quỹ đất của thành phố xúc tiến nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, có mặt bằng thì đơn vị thi công trong vòng 2-3 tháng sẽ thi công xong”.

3605-bat-cap-2
Lưu lượng phương tiện qua lại tuyến đường đoạn từ Quốc lộ 3 đến đường Quang Trung khá đông đúc đặc biệt là vào giờ cao điểm.
Dọc hai bên tuyến đường đang được nâng cấp, cải tạo này có hàng nghìn hộ dân sinh sống, bên cạnh đó, lưu lượng phương tiện qua lại tuyến đường này khá đông đúc đặc biệt là vào giờ cao điểm. Chính vì vậy, việc đẩy nhanh tiến độ công trình nhằm đảm bảo môi trường cho các hộ dân, an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông cần được chính quyền địa phương và nhà thầu quan tâm, giải quyết./.