Người dân Khuân Tát làm du lịch
Phát triển du lịch hình thức homestay.

Nằm sát với Cụm di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Khuôn Tát, dựa vào lợi thế sẵn có, anh Hà Tiến Khải đã đầu tư phát triển du lịch hình thức homestay đã thu hút khá đông du khách tham quan khi đến với ATK Định Hóa.

Ngôi nhà sàn của ông Triệu Đình Thịnh cũng là một trong những điểm dừng chân của nhiều du khách, bởi sự đón tiếp nồng hậu của gia đình. Không chỉ đơn giản là cùng địa phương làm du lịch, việc xây dựng nhà sàn là cách để ông lưu giữ lại nét đẹp trong kiến trúc nhà ở của đồng bào Tày ngày xưa.

Người dân Khuân Tát làm du lịch
Nhà sàn đã được cải tiến nhưng vẫn theo hình mẫu sắc thái dân tộc Tày.

Ông Triệu Đình Thịnh, xóm Khuôn Tát, xã Phú Đình, Định Hóa, Thái Nguyên cho biết: "Nếp nhà của gia đình tôi đã được cải tiến nhưng vẫn theo hình mẫu sắc thái dân tộc Tày. Tới đây phát triển du lịch cộng đồng, chủ yếu gia đình phát triển nông nghiệp, chủ yếu là trồng lúa để khi có khách du lịch đến cho họ trải nghiệm".

Với nhiều di sản văn hoá độc đáo và phong cảnh thiên nhiên khoáng đạt, Khuôn Tát đã tạo được ấn tượng du khách về môi trường du lịch thân thiện, được tham gia vào các hoạt động văn hóa cộng đồng và thưởng thức những món ăn truyền thống. Và đây cũng là một trong những địa điểm sẽ được đầu tư phát triển du lịch cộng đồng của tỉnh và huyện Định Hóa.

Ông Nguyễn Minh Tú, Chủ tịch UBND huyện Định Hóa, Thái Nguyên cho biết: "Trong quy hoạch du lịch của huyện, chúng tôi đã lồng ghép đề án du lịch cộng đồng, đồng thời cũng thu hút các nhà đầu tư về các điểm di tích lớn làm cú hích trong phát triển du lịch cộng đồng".

Bằng những giải pháp cụ thể và sự quyết tâm của chính quyền, người dân, trong thời gian tới Khuôn Tát sẽ trở thành 1 điểm nhấn trong hành trình về nguồn của du khách khi về với ATK Định Hóa./.