Người cao tuổi tham gia phát triển kinh tế
Nhiều tấm gương người cao tuổi làm kinh tế giỏi.

Sau khi nghỉ hưu, ông Tạ Trung Bình đã bắt tay xây dựng mô hình Quỹ tín dụng nhân dân. Nhờ sự lãnh đạo linh hoạt của ông, hoạt động của Quỹ ngày càng phát triển. Chỉ với 39 thành viên và xấp xỉ 300 triệu đồng vốn ban đầu, sau hơn 10 năm hoạt động, Quỹ Tín dụng nhân dân Yên Minh có gần 2.000 thành viên với tổng nguồn vốn đạt trên 130 tỷ đồng. Cơ sở vật chất từ con số không nay được đầu tư khang trang, hiện đại thuộc tốp đầu trong hệ thống các quỹ tín dụng nhân dân cả nước.

Ông Tạ Trung Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ Tín dụng nhân dân Yên Minh, thị xã Phổ Yên chia sẻ: "Chúng tôi đã có tầm nhìn dài đến năm 2030 tăng nguồn vốn, phát triển thêm thành viên mới để mở rộng, hỗ trợ cho thành viên vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh".

Còn với ông Nguyễn Đức Cường ở xóm Gò Pháo, xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên đã phát huy thế mạnh của địa phương để phát triển mô hình sản xuất, kinh doanh chè. Trung bình mỗi năm, từ cây chè, gia đình ông Cường thu về khoảng 600 triệu đồng.

Ông Nguyễn Đức Cường, xóm Gò Pháo, xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên cho biết thêm: "Sau này ngành chè phát triển hơn thì chúng tôi sẽ phải đẩy mạnh đầu tư để bắt kịp với xã hội, tăng kinh tế cho gia đình".

Hội người cao tuổi tỉnh Thái Nguyên hiện có khoảng 150 nghìn hội viên, trong đó, 70% hội viên vẫn đang lao động trực tiếp. Phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi không chỉ phát huy được tinh thần, ý chí của người cao tuổi trong phát triển kinh tế mà còn phát huy vai trò, vị thế của người cao tuổi trong việc giáo dục con cháu tính tự lập, cần cù, siêng năng trong lao động sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng…

Ông Nguyễn Văn Tiệp, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi thị xã Phổ Yên cho biết: "Chúng tôi đề nghị Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh tiếp tục có những chương trình biểu dương những tấm gương làm kinh tế giỏi để nhân rộng hơn nữa những mô hình này".

Hiệu quả của phong trào “Người cao tuổi nêu gương sáng phát triển kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo” đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của hội viên người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, góp phần vào công tác giảm nghèo, thu hẹp khoảng cách giàu nghèo ở nông thôn, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh./.