Trong trận lượt đi trên đất Đan Mạch, CH Ailen đã thể hiện lối chơi phòng ngự vô cùng kín kẽ và giành kết quả hòa 0-0. Thế nhưng, họ đã không thể tận dụng lợi thế này trong cuộc tái đấu trên sân nhà.

ngoi sao tottenham lap hat trick dan mach gianh ve du world cup 2018
Eriksen rực sáng với cú hat-trick giúp Đan Mạch vùi dập CH Ailen

Thậm chí, CH Ailen còn không giữ được cái đầu lạnh và để thua tan nát trước Đan Mạch. Tiền vệ Eriksen đã rực sáng trong trận đấu này khi đóng góp cú hat-trick, giúp cho Đan Mạch giành chiến thắng với tỷ số 5-1,

Với kết quả này, Đan Mạch là đại diện cuối cùng của châu Âu giành vé dự World Cup 2018. Trước đó, Croatia, Thụy Sĩ và Thụy Điển đều ghi danh vào ngày hội lớn nhất hành tinh của làng túc cầu.

Bước vào trận đấu này, CH Ailen ra sân với sơ đồ 4-3-1-2 với cặp tấn công McClean và Murphy. Trong khi đó, Đan Mạch đá với sơ đồ 4-2-3-1 với Jørgensen đá cao nhất trên hàng công.

Thực tế, CH Ailen đã nhập cuộc vô cùng thuận lợi ở trận đấu này. Họ có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 6. Từ pha đá phạt ở phần sân nhà của CH Ailen, hậu vệ Đan Mạch phá bóng không tốt, tạo điều kiện cho Shane Duffy đánh đầu tung lưới đội khách.

Tưởng chừng Đan Mạch sẽ gặp muôn vàn khó khăn sau bàn thua này thì họ đã thể hiện được bản lĩnh của mình. Sau nhiều nỗ lực, đội tuyển Bắc Âu đã tìm được bàn gỡ ở phút thứ 28. Sau cú dứt điểm của một cầu thủ Đan Mạch, bóng tìm tới trúng cột dọc nhưng Cyrus Christie lại lóng ngóng đá phản lưới nhà.

ngoi sao tottenham lap hat trick dan mach gianh ve du world cup 2018
CH Ailen không thể giữ được sự tỉnh táo và chấp nhận trở thành khán giả ở World Cup

Bàn thua oan nghiệt này đẩy CH Ailen vào thế khó bởi luật bàn thắng sân khách. Khi CH Ailen chưa kịp trấn tĩnh, họ đã hứng chịu bàn thua thứ 2. Từ đường chuyền của Jørgensen, Eriksen đã đá nối rất nhanh, bóng đi hiểm hóc hạ gục thủ thành Randolph.

Sang hiệp 2, Đan Mạch tiếp tục thi đấu thoải mái khi nắm trong tay lợi thế lớn. Phút 63, họ tiếp tục giáng đòn đau cho CH Ailen với bàn thắng thứ 3. Người lập công cho Đan Mạch không ai khác vẫn là Eriksen. Cầu thủ này đã có pha dứt điểm đẳng cấp ngoài vòng cấm.

Số phận của CH Ailen được định đoạt ở phút 73 khi Eriksen đã hoàn tất cú hat-trick. Chưa dừng ở đó, tới phút 90, tiền đạo vào sân thay người Bendtner đã ấn định chiến thắng 5-1 cho Đan Mạch.

Đội hình thi đấu:

CH Ailen: (4-2-3-1) Randolph 7.5; Christie 6.5, Clark 6.5 (Long 70, 6), Duffy 7, Ward 6; Meyler 6 (Hoolahan 46, 6), Arter 5 (McGeady 46, 6); Hendrick 6, Brady 6, McClean 6; Murphy 6.5

Đan Mạch (4-2-3-1): Schmeichel 6; Christensen 6.5, Bjelland 6.5, Kjaer 6.5, Larsen 6 (Ankersen 53, 6); Delaney 6.5, Kvist 7; Poulsen 7 (Cornelius 69, 6), Eriksen 9, Sisto 8; Jorgensen 8 (Bendtner 83, 6).

H.Long