Nâng cao năng lực ngoại ngữ cho thanh thiếu nhi
Sân chơi Thiếu nhi Việt Nam vươn ra thế giới.

Năm 2023, tại vòng bán kết khu vực sân chơi Thiếu nhi Việt Nam vươn ra thế giới - một sân chơi bổ ích truyền cảm hứng và động lực để thiếu nhi cả nước học tiếng Anh, mở rộng kiến thức, phát triển các kỹ năng cần thiết của Thế kỷ 21, tự tin trở thành công dân toàn cầu mang tầm nhìn quốc tế và tâm hồn Việt. Năm 2023, Thái Nguyên là một trong số ít tỉnh có số đội thi lọt vào vòng bán kết đông nhất toàn quốc với 5/100 đội thi, trong đó riêng Trường Tiểu học Trưng Vương đã có đến 2 đội, đây là niềm vinh dự, tự hào không phải ngôi trường nào cũng có được.

Cô giáo Nguyễn Thanh Mai - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trưng Vương, TP Thái Nguyên cho biết: "Trường chúng tôi có được 2 đội vào vòng này, thực sự rất vui khi tạo môi trường cho các con hàng ngày học tập. Chúng tôi đã tổ chức chào cờ bằng song ngữ, các hoạt động ngoại khóa đều tổ chức song ngữ và khuyến khích các con nói tiếng Anh mọi lúc mọi nơi".

Nâng cao năng lực ngoại ngữ cho thanh thiếu nhi
Hoạt động chào cờ bằng song ngữ của Trường Tiểu học Trưng Vương.

Từ chính những hoạt động cụ thể như vậy đã tạo điều kiện để học sinh nhà trường phát triển các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và giao tiếp bằng tiếng Anh. Đồng thời, giúp các em có cơ hội được trải nghiệm, nâng cao kiến thức, khả năng tư duy, phản xạ nhanh; góp phần thúc đẩy việc đổi mới hình thức và phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá theo định hướng tiếp cận năng lực học sinh học môn tiếng Anh trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Ngát - Trường Tiểu học Trưng Vương, TP Thái Nguyên thông tin: "Đầu tiên chúng tôi gây dựng việc tạo niềm tin và gây hứng thú cho những học sinh thích học môn tiếng Anh, sau đó dần lan tỏa đến tất cả các em trong trường thông qua các câu lạc bộ tiếng Anh".

Nâng cao năng lực ngoại ngữ cho thanh thiếu nhi
CLB Tiếng Anh dành cho học sinh Trường Tiểu học Trưng Vương.

Em Đoàn Nguyên Đức - Học sinh lớp 5H, Trường Tiểu học Trưng Vương, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Thứ hai đầu tuần em luôn háo hức để thực hiện nội dung chào cờ bằng song ngữ cùng các thầy cô, nội dung này có thể cho các bạn hiểu biết thêm về tiếng Anh và em cũng rất vui khi các bạn cũng đón nhận hoạt động này nồng nhiệt".

Nhà trường thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả CLB Tiếng Anh dành cho học sinh nhà trường. Với gàn 60 thành viên, ở các lứa tuổi. Một sân chơi nhỏ thôi nhưng giúp vốn từ và đam mê dành cho tiếng Anh của các em luôn được định hướng, chia sẻ, chắp cánh.

Em Nguyễn Minh Huy - Học sinh lớp 3H, Trường Tiểu học Trưng Vương, TP Thái Nguyên vui vẻ: "Ở trường ngoài việc học tiếng Anh trong sách vở thì em còn được học hỏi các bạn, các anh chị có kỹ năng như: phát âm, giao tiếp, nghe giúp em tự tin hơn trong việc sử dụng tiếng Anh của mình".

Với học sinh tiểu học, Tiếng Anh là môn học mới nên tạo một không khí vui tươi, tự nhiên, thoải mái để các em mạnh dạn, tự tin và vươn xa hơn.