Mưu sinh thâu đêm
Trong khi mọi người đã được nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả thì công việc của những người dân ở khu vực chợ đầu mối của TP Thái Nguyên mới bắt đầu.

Gần 10 năm nay, chị Lê Thị Nguyện, xóm Na Quán, xã Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ đã quen với công việc thường xuyên có mặt tại chợ đầu mối cung cấp rau khu vực trung tâm TP Thái Nguyên lúc 1h sáng để bắt đầu một ngày làm việc mới. Chị đang mang thai tháng thứ 8, nhưng vì cuộc sống mưu sinh vất vả nên vẫn chưa thể nghỉ ngơi. Chị Lê Thị Nguyện chia sẻ: "Có hôm 1 giờ về đến nhà, có hôm 2 giờ, muộn nhất thì đến sáng, công việc cũng mệt nhưng vì không có tiền nên tôi vẫn phải đi làm".

Mỗi người có một lý do để gắn bó với công việc của mình. Và những người dân làm việc thâu đêm cũng vậy. Trong khi mọi người đã được nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả thì công việc của họ đã bắt đầu. Với họ, một ngày được nghỉ ngơi 3 đến 4 giờ đồng hồ là đã rất quý giá.

Anh Phạm Văn Bằng, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn cho hay: "Bây giờ, không có tiền phải chọn nghề này, đi làm bốc xếp thì không đủ sức khỏe".

Mưu sinh thâu đêm
Thức xuyên đêm với người dân buôn bán tại khu vực chợ đầu mối trung tâm TP Thái Nguyên mới chứng kiến hết nỗi nhọc nhằn mà họ đang trải qua.

Thức xuyên đêm với người dân buôn bán tại khu vực chợ đầu mối trung tâm TP Thái Nguyên mới chứng kiến hết nỗi nhọc nhằn mà họ đang trải qua. Các loại rau, củ, quả bán vào thời điểm ban ngày và bán lẻ sẽ có giá chênh lệch từ 10.000-15.000 đồng/kg so với giá bỏ mối ban đêm. Nhưng bù lại, bán lúc đêm lại có thể bán được số lượng lớn.

Bà Dương Thị Tám, xã Huống Thượng, huyện Đồng Hỷ cho biết: "Nhà tôi tranh thủ đi làm đêm, ngày phải trông cháu, mồng tơi giá 1.500 đồng, mướp 11.000 đồng, về đến nhà là 12 giờ đêm, nghề này là nghề theo cả đời".

Thời điểm 1 giờ sáng nhưng sự tấp nập của khu chợ đêm dường như mới bắt đầu, công cuộc mưu sinh của những người dân ở khu chợ đã trở nên có hy vọng hơn, bởi tất cả các xe gom hàng đang di chuyển tới gần khu chợ để có thể chuyển hết hàng đi vào trước khoảng thời gian là 4 đến 5 giờ sáng./.