Linh hoạt tổ chức các hoạt động Trung thu trong mùa dịch
Chị Nguyễn Thị Thu Hiền, phường Quan Triều, thành phố Thái Nguyên tổ chức cho các cháu thiếu nhi làm bánh trung thu

Vào thời điểm này hàng năm là Nguyễn Thu Hiền cùng các đoàn viên thanh niên phường Quan Triều, thành phố Thái Nguyên đã tất bật công việc chuẩn bị cho đêm hội Trung thu của các em thiếu nhi phường. Còn năm nay do diễn biến của dịch bệnh Covid-19, các hoạt động bị hạn chế, nhưng không có nghĩa, những đoàn viên năng nổ, nhiệt tình như chị Hiền thôi linh động tổ chức nên hoạt động, đem lại niềm vui cho các em thiếu nhi

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền, phường Quan Triều, thành phố Thái Nguyên chia sẻ: "Năm nay do dịch bệnh Covid-19 nên các cháu thiếu nhi không được hoạt động vui chơi thoải mái như mọi năm. Vì vậy tôi muốn hướng cho các cháu các hoạt động nhỏ nhưng có ý nghĩa nên tôi đã dạy các cháu làm bánh".

Em Trần Khánh My, Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên: "Đây là lần đầu tiên con được làm bánh, con thấy rất vui".

Em Phạm Minh Anh, Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên: "Con bị bột bắn nhưng con đã cùng với bạn làm ra những chiếc bánh trung thu đáng yêu và con thấy rất vui".

Còn tại thành phố Sông Công, một chương trình Trung thu đặc biệt dành cho hơn 11 nghìn em thiếu nhi thành phố đang được Đoàn Thanh niên phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa, thể thao và truyền thông thành phố gấp rút chuẩn bị. Hứa hẹn một đêm hội chung vui, với đủ sự náo nhiệt, rộn ràng, ý nghĩa của đêm rằm.

Anh Nguyễn Văn Tiến, Bí thư Thành đoàn Sông Công cho biết: "Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Đoàn Thanh niên đã chủ động tham mưu cho thành phố tổ chức chương trình Trung thu năm 2021 với chủ đề "Trung thu cho em". Đây là chương trình rất đặc biệt, được phát trực tuyến trên fangage của Thành đoàn và Trung tâm Văn hóa TT&TT thành phố, với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố không khí trung thu nhưng đảm bảo an toàn phòng chống dịch".

Linh hoạt tổ chức các hoạt động Trung thu trong mùa dịch
Thành đoàn Sông Công phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa, thể thao và truyền thông thành phố chuẩn bị chương trình trung thu trên fangage

Mỗi gia đình, mỗi địa phương, mỗi trường học đang nỗ lực, linh động, sáng tạo nên những hoạt động đem lại một mùa trung thu vui, ý nghĩa và an toàn cho các em thiếu nhi, bên cạnh các hoạt động thiết thực chăm lo trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Dịch bệnh khiến mọi thứ trở nên ảm đảm, nhưng những hoạt động dành cho thiếu nhi dù nhỏ hay quy mô dưới ánh trăng tròn tỏ rạng, vẫn luôn đem lại niềm vui tinh thần, là miền ký ức vui vẻ và hân hoan nhất của tuổi thơ. Cũng như góp phần giáo dục truyền thống cho các em thiếu nhi biết yêu thương, sẻ chia, đoàn viên - để trọn vẹn ý nghĩa của ngày tết Trung thu.

Em Hoàng Phúc Gia Bình, Trường THCS Nguyễn Du, TP Sông Công: "Điều con mong muốn nhất bây giờ là các bạn ở các vùng dịch được đến trường học tập trung như bọn con ở đây và được đón tết trung thu vui như thế này".

Em Trần Khánh My, Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên: "Con muốn hết dịch để Tết Trung thu được đi rước đèn".