Ở trận đấu với Everton, Luke Shaw đã được vào sân ở phút 65 thay thế Ashley Young. Thực tế, cầu thủ này đã thi đấu tương đối tốt. Chính Luke Shaw đã mang về quả phạt đền ở phút bù giờ cho Quỷ đỏ.

mourinho che bai luke shaw thi dau thieu dau oc
Mourinho chê bai Luke Shaw dù cầu thủ này thi đấu tương đối tốt

Mặc dù vậy, HLV Mourinho vẫn lên tiếng chê bai cầu thủ sinh năm 1995. Ông cho rằng Luke Shaw đã thi đấu quá bị động và thiếu đầu óc. Phát biểu trước báo giới, HLV người Bồ Đào Nha cho biết: “Cậu ấy thi đấu dựa trên thân hình của mình nhưng lại dựa trên bộ óc của tôi. Cậu ta đứng trước mặt và chờ đợi những chỉ đạo của tôi.

Chúng tôi thường xuyên giao tiếp trên sân. Rõ ràng, Luke Shaw không thể mãi thi đấu dựa vào bộ óc của tôi như vậy. Luke Shaw cần đẩy nhanh sự phát triển. Cậu ấy đã 21 tuổi rồi và cần nhận thức tốt hơn. Cậu ta cần phải học cách tư duy xem đứng ở vị trí nào là hợp lý. Dù vậy, Luke Shaw đã có màn trình diễn tích cực”.

Trong thời gian qua, Luke Shaw thường xuyên là tâm điểm sự chỉ trích của HLV Mourinho. Còn nhớ, ngay trước thềm trận đấu với Everton, ông thày người Bồ Đào Nha đã chê cầu thủ này thiếu tinh thần tập luyện cũng như khát khao cống hiến.

Chính sự “tấn công” liên tiếp của HLV Mourinho đã khiến cho Luke Shaw cảm thấy chán nản. Theo nguồn tin từ báo giới Anh, cầu thủ trẻ này đang liên hệ với thày cũ Pochettino để chuyển sang Tottenham thi đấu.

H.Long