Đó là Trung sĩ Nguyễn Quốc Thành, Khẩu đội trưởng Khẩu đội 3, Đại đội 23, Trung đoàn 230, Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ). Thành đang tranh thủ giao nhiệm vụ và động viên khẩu đội trước khi thực hành bắn đạn thật.

tin nhap 20161207143714

Các chiến sĩ Khẩu đội 3, Đại đội 23, Trung đoàn 230 chuẩn bị “vào trận” tại Trường bắn Quốc gia TB1.

Khẩu đội thực hiện nhiệm vụ diễn tập, hội thao, bắn đạn thật pháo khòng không Zcy-23 năm 2016 tại Trường bắn Quốc gia TB1, do Quân chủng PK-KQ tổ chức vào những ngày giữa tháng 11, thời điểm không khí lạnh tràn về miền Bắc làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ, nhất là với những chiến sĩ đóng quân ở miền Nam. Trung sĩ Nguyễn Quốc Thành chia sẻ: “Anh em chúng tôi đều quê ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ và lần đầu ra miền Bắc thực hiện nhiệm vụ. Dù đã chuẩn bị tâm thế nhưng cũng không lường hết được. Tuy có chút khó khăn nhưng chúng tôi quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiêu diệt mục tiêu từ loạt đạn đầu, bảo đảm an toàn tuyệt đối”.

Đôi môi thâm lại vì rét nhưng Binh nhất Lê Văn Lăng, pháo thủ số 1, Khẩu đội 3, vẫn gắng thể hiện sự tự tin: “Lạnh quá anh ạ. Dù đã được chỉ huy đơn vị cho mượn áo bông, chăn bông, nhưng tôi chưa bao giờ đón cái lạnh dưới 15 độ C như thế này. Thực sự đây là một trải nghiệm đặc biệt, nhưng yêu cầu cao nhất vẫn là phải bắn giỏi!”.

Khẩu đội trưởng Nguyễn Quốc Thành báo cáo đã nạp đạn xong và sẵn sàng bắn. Chỉ huy thông báo mục tiêu xuất hiện. Khẩu đội điều chỉnh thước ngắm, loạt đạn vút khỏi nòng pháo lao thẳng vào mục tiêu. Chiếc máy bay mô hình M96 trúng đạn bốc cháy, liệng vòng và chao nghiêng rồi rơi xuống sườn núi. Tiếng loa trường bắn vang lên: “Mục tiêu đã bị tiêu diệt bởi loạt đạn đầu của Đại đội 23, Trung đoàn 230, Sư đoàn 367”. Tiếp đó là những tràng pháo tay giòn giã chúc mừng Đại đội 23, còn các pháo thủ Khẩu đội 3 thì ôm nhau vui mừng vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.