Sau khi giành vé dự World Cup đầy hú vía, Argentina đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho chiến dịch mùa hè sang năm. Trận giao hữu với chủ nhà World Cup 2018 Nga nằm trong kế hoạch đó, khi thầy trò HLV Sampaoli cần làm quen với khí hậu tại nước này.

messi nhat nhoa aguero giup argentina danh bai nga
Argentina chật vật đánh bại đội tuyển Nga tại Moscow

Cuộc so tài giữa Nga và Argentina đã diễn ra đầy hấp dẫn, quyết liệt. Argentina là đội ép sân nhiều hơn nhưng các miếng đánh của họ không rõ rệt, trong khi người Nga lại phòng ngự khá kín kẽ.

Lionel Messi đã chơi một trận đấu khá nhạt nhòa, khi anh bị các hậu vệ Nga theo kèm khá sát. Phong độ của Messi là điều dễ hiểu, bởi anh đang bị quá tải khi thi đấu liên tục khoảng thời gian vừa qua.

Messi nhạt nhòa, nhưng Aguero tỏa sáng với bàn thắng duy nhất ở phút 86 mang về chiến thắng 1-0 cho Argentina. Nhưng pha lập công này khá tranh cãi, khi ngôi sao Man City có vẻ như đã ở vào thế việt vị.

Argentina không giấu diếm ý định chiến thắng, khi HLV Sampaoli sử dụng bộ ba tấn công Messi-Aguero-Di Maria. Những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ cao, cả hai đội đều muốn có bàn thắng sớm.

Đội tuyển Nga chơi áp sát đầy khó chịu khiến Argentina gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công. Đội chủ nhà cũng có những tình huống phản công nguy hiểm với các pha uy hiếp cầu môn từ Fernandes hay Smolov.

messi nhat nhoa aguero giup argentina danh bai nga
Argentina gặp rất nhiều khó khăn trong cả trận đấu

Pha bóng đáng chú ý đầu tiên của Argentina ở phút 21 khi Di Maria nhận bóng từ Messi rồi dứt điểm bị thủ môn Akinfeev đẩy ra, nhưng cú đá bồi sau đó của Di Maria lại không chính xác.

Thủ môn Akinfeev đã có ngày thi đấu khá tập trung và phản xạ tốt, điển hình là pha bay người cứu thua cú sút căng từ 20m của Aguero.

Đội tuyển Argentina cầm bóng nhiều hơn và có nhiều pha dứt điểm nguy hiểm hơn. Mặc dù vậy, đại diện Nam Mỹ không có nhiều tình huống phối hợp có nét, hầu hết từ nỗ lực cá nhân và không thể ghi bàn sau 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Argentina vẫn là đội chơi chủ động hơn. Phút 48 Messi dứt điểm bị thủ môn Akinfeev đẩy ra, nhưng cú đá bồi sau đó của Aguero đã bị hậu vệ Konstantin Rausch cản phá kịp thời.

Nga cũng có được những pha tấn công khá nguy hiểm. Phút 60 Glushakov nhận bóng khá trống trải rồi đột phá vào trong, nhưng cú đá ở góc hẹp của tiền vệ này không đủ khó để đánh bại Romero.

messi nhat nhoa aguero giup argentina danh bai nga
Aguero mang về chiến thắng cho Argentina ở phút 86

Đến phút 68, Nicolas Otamendi dứt điểm cận thành nhưng bóng đi nhẹ bị Akinfeev đẩy ra, Di Maria đá nối đưa bóng không chính xác. Trong thế bế tắc, HLV Sampaoli bất ngờ tung lão tướng Diego Perotti và tài năng trẻ Cristian Pavon vào sân để thay đổi tình hình.

Pavon đã nhanh chóng phát huy tác dụng, khi anh thực hiện đường chuyền để Aguero băng xuống. Ngôi sao Man City dứt điểm hai lần mới đánh bại thủ môn đội tuyển Nga, mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 86.

Cầu thủ Nga cho rằng Aguero đã việt vị, nhưng trọng tài không thay đổi quyết định và Argentina thắng chung cuộc 1-0. Đêm 14/11 tới, Nga sẽ đá giao hữu với Tây Ban Nha tại St Petersburg còn Argentina gặp Nigeri ở Krasnodar.

Đội hình thi đấu

Nga: Akinfeev; Vasin, Kudryashov, Dzhikiya, Glushakov, Kuzyaev (Erokhin 69'), Rausch (Zabolotnyi 88'), Fernandes (Smolnikov 46'), Poloz (Dragoev 46'), Kokorin (Miranchuk 82'), Smolov.

Argentina: Romero; Mascherano, Otamendi, Pezzella; Perez (Banega 90'), Lo Celso (Gómez 59'), Kranevitter; Salvio (Pavon 78'), Messi, Di Maria (Perotti 75'); Aguero (Dybala 87').